Trong thời gian vừa qua, các cơ quan thông tấn báo chí đã nhiều lần thông tin về tình trạng “cò mồi” ở cơ sở 1 của Bệnh viện K Trung ương tại 43, Quán Sứ (Hà Nội), cũng như phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện đối với với bệnh nhân khi họ làm thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.
GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K - cho biết: “Bệnh viện cũng đã triển khai phương án khám cho người bệnh từ 6h sáng hàng ngày, để đảm bảo phục vụ cho người bệnh từ các tỉnh xa không phải chờ đợi đến giờ khám bệnh hành chính, hạn chế tới mức thấp nhất khả năng bị các đối tượng cò mồi lôi kéo dụ dỗ.
Bên cạnh đó, Bệnh viện đã phát loa thường xuyên từ 5h00 ở cả hai đầu ở bệnh viện để tuyên truyền cho người bệnh biết hiện tại bệnh viện chỉ có 3 cơ sở chính thức: Cơ sở 1 ở Quán Sứ, Cơ sở 2 ở Tam Hiệp, Thanh Trì và Cơ sở 3 ở Cầu Bươu, Hà Nội; không có phòng khám ngoài Bệnh viện, không công nhận xét nghiệm các phòng khám Bệnh viện không ký hợp tác, không hợp tác với các tổ chức, cá nhân ngoài Bệnh viện để thu giá cao, sau đó đưa vào Bệnh viện khám, xét nghiệm”.
Theo lãnh đạo Bệnh viện K, Ban Giám đốc và tập thể bệnh viện đã khẩn trương có giải pháp khắc phục những tồn tại theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế và tạo điều kiện cho người dân được thuận lợi nhất khi khám, chữa bệnh. Hàng loạt các biện pháp đã, đang và sẽ được triển khai để khắc phục những tồn tại về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, quy trình khám, chữa bệnh…
Bệnh viện đã tiến hành họp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật những cán bộ y tế bị người dân phản ánh có thái độ ứng xử chưa phù hợp với bệnh nhân .
Bệnh viện cũng gửi công văn gửi sang Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội để điều tra, xác minh các cơ sở khám chữa bệnh, dụ dỗ người bệnh xét nghiệm, khám để trục lợi hoặc đưa người bệnh vào bệnh viện một cách không hợp pháp. Nếu nắm được có tình trạng đó, phía bệnh viện sẽ kiên quyết xử lý ngay.