Phẫu thuật thành công u màng não khổng lồ cho cụ bà 76 tuổi

Kim Đồng |

Chiều 3.7, thông tin từ BV Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công ca u màng não khổng lồ cho một cụ bà N.T.U (76 tuổi). Đây là ca bệnh khó và có nguy cơ tử vong cao nếu không được chữa trị kịp thời.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và buồn nôn kéo dài hơn 1 năm nay, dù có khám bệnh ở các cơ sở y tế khác nhưng vẫn không giảm. Ngoài ra, bệnh nhân bị bướu giáp thòng, chèn ép khí quản, mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp.

Tại BV Hoàn Mỹ, các bác sĩ thăm khám, chụp MRI não để tìm nguyên nhân và bệnh nhân được chẩn đoán là u màng não, khối u này có kích thước khổng lồ (7cm x 5cm) chiếm trọn phần trán của não phải.

Vị trí khối u khi chưa phẫu thuật
Vị trí khối u khi chưa phẫu thuật

Xác định đây là ca phẫu thuật khó, thách thức lớn, biến chứng suy hô hấp ở người bệnh có chèn ép khí quản và có nguy cơ tụt não đột tử trên bàn mổ nên êkíp bác sĩ đã tổ chức hội chẩn, phối hợp với nhiều chuyên khoa để tiến hành phẫu thuật, lấy khối u ra ngoài.

Trải qua 8 ngày sau phẫu thuật và được chăm sóc chu đáo, người bệnh đã hồi phục trong tình trạng tỉnh táo, không còn đau đầu, đi lại được bình thường. Đến ngày 28.6 vừa qua, cụ N.T.U. đã được xuất viện.

ThS.BS Nguyễn Thế Trúc - chuyên khoa Ngoại Thần Kinh BV này, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ: “Trường hợp u màng não với kích thước lớn ở người bệnh lớn tuổi này kèm theo nhiều bệnh lý phức tạp rất nguy hiểm, gây nhiều tổn thương nghiêm trọng đến nhiều chức năng của cơ thể bệnh nhân và có nguy cơ tử vong cao nếu không được chữa trị kịp thời. Vì vậy, ê-kíp bác sĩ cần tập trung cao và phối hợp thật chặt chẽ từng khâu , từ gây mê đến phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu".

Kim Đồng
TIN LIÊN QUAN

Một vòng bệnh viện: Chặn đường nuôi khối u gan cho cụ bà ung thư

Hà Phương - Lệ Hà |

Chiếc lò xo han rỉ hai đầu sắc nhọn trong thực quản trẻ 7 tháng tuổi; Cánh tay lên mụn mủ, sưng phù sau khi đi cắt cỏ cho cá; Chặn đường nuôi khối u gan cho một cụ bà ung thư... là những tin chính có trong một vòng bệnh viện ngày hôm nay.

Một vòng bệnh viện: Bóc tách khối u tuỷ sống hiếm gặp cho cụ bà 72 tuổi

Lệ Hà - Hà Phương |

Bóc tách khối u tuỷ sống hiếm gặp cho cụ bà 72 tuổi; Vết thương phức tạp vùng hàm mặt do chó cắn; Hơn 120 người được phẫu thuật tim tại Cần Thơ... là những tin chính có trong một vòng bệnh viện hôm nay.

Cắt bỏ khối u 10kg cho bệnh nhân người Lào

LH |

Ngày 6.6, BV Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u trên 10 kg cho bệnh nhân Mi Xu (26 tuổi, người Lào) thành công.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.