Sở Y tế yêu cầu Ban giám đốc BV sớm liên lạc với thân nhân người bệnh để thăm hỏi và xin lỗi người bệnh khi chưa tư vấn và giải thích rõ ràng, gây bức xúc của người bệnh; Rút kinh nghiệm trong việc bảo trì, sửa chữa các trang thiết bị nên chọn thời điểm thích hợp, ít bệnh nhân và thông báo công khai cho bệnh nhân biết; Phổ biến lại và chấn chỉnh việc tuân thủ nghiêm các quy định, quy chế chuyên môn, đặc biệt các quy định về chuyển tuyến cho bệnh nhân khi quá khả năng chuyên môn hoặc theo yêu cầu của người bệnh.
Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu BV ĐKKV Hóc Môn chấn chỉnh về giao tiếp, ứng xử và tư vấn giải thích rõ rằng của nhân viên bệnh viện cho người bệnh để phối hợp tốt trong quá trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện.