Sưng những bộ phận cơ thể này có thể là dấu hiệu bị bệnh gan nhiễm mỡ

NGỌC THÙY (THEO ONLY MY HEALTH) |

Gan nhiễm mỡ là tình trạng bệnh phổ biến bởi sự tích tụ mỡ thừa trong tế bào gan. Để nhận biết gan nhiễm mỡ, bạn nên quan sát thường xuyên các bộ phận cơ thể. Nếu chúng sưng lên không rõ nguyên nhân thì rất có thể đó sẽ là dấu hiệu giúp bạn phát hiện bệnh gan nhiễm mỡ.

Bụng phình to

Bụng phình to hoặc chướng lên có thể là một trong những dấu hiệu đáng chú ý nhất của bệnh gan nhiễm mỡ. Chất béo dư thừa tích tụ trong gan có thể gây ra gan to, dẫn đến tăng kích thước bụng và khó chịu.

Bụng bị phình sẽ dễ nhận thấy nhất khi cơ thể trong tư thế đứng thẳng. Phần phình ở vị trí gan, ngay bên dưới lồng ngực sẽ lộ rõ và giúp bạn quan sát dễ dàng hơn.

Sưng chân và mắt cá chân

Gan nhiễm mỡ có thể làm gián đoạn khả năng sản xuất protein cần thiết của gan để duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Nếu chân hoặc mắt cá chân của bạn bị sưng lên mà không phải do kết quả của vận động thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ. Bởi chất lỏng trong cơ thể bị tích tụ tại các vị trí này.

Ngoài ra, không chỉ mắt cá chân mà bàn chân người bệnh gan nhiễm mỡ cũng bị sưng phù. Không chỉ sưng phù, người bệnh còn có thể gặp cảm giác ngứa, tê ở chân, gây đau đớn, khó chịu và không thể đi lại bình thường.

Đôi mắt sưng húp

Bệnh gan nhiễm mỡ cũng gây sưng mắt. Nguyên nhân của tình trạng này là do bệnh gan tiến triển ảnh hưởng đến khả năng tạo protein trong mắt, làm suy yếu quá trình lưu thông máu và khả năng lưu chuyển chất lỏng khỏi mắt.

Cách phòng tránh

Ngăn ngừa gan nhiễm mỡ có liên quan đến việc áp dụng một lối sống lành mạnh. Điều này bao gồm cả chế độ ăn uống cân bằng giàu trái cây, rau và ngũ cốc, hạn chế chất béo bão hòa và thực phẩm có đường.

Cùng với đó, bạn cần duy trì cân nặng để có một sức đề kháng khỏe mạnh thông qua các bài tập thể dục thường xuyên và hạn chế rượu bia một cách tối đa.

NGỌC THÙY (THEO ONLY MY HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Chế độ ăn uống của người Nhật giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

Quỳnh Trang (Theo Boldsky) |

Theo Boldsky, bệnh gan nhiễm mỡ là một tình trạng phổ biến có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi và dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Trong một nghiên cứu gần đây, chế độ ăn uống của người Nhật được phát hiện là có khả năng làm chậm quá trình tiến triển của bệnh gan nhiễm mỡ. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng kiểu Nhật để kiểm soát loại bệnh này.

Lợi ích của việc đi bộ với người gan nhiễm mỡ

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Liệu pháp tập thể dục là một cách rất quan trọng để điều trị gan nhiễm mỡ. Dưới đây là lợi ích của việc đi bộ với người gan nhiễm mỡ.

7 loại thực phẩm nên ăn đối với người bệnh gan nhiễm mỡ

HƯƠNG SƠN (THEO SINGLE CARE) |

Tổ chức Gan Hoa Kỳ khuyến nghị nên hạn chế lượng calo và có thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng gan nhiễm mỡ.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.