Thiếu magiê sẽ ảnh hưởng đến tim của bạn như thế nào?

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH) |

Magiê là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu không chỉ giúp điều chỉnh các chức năng cơ, thần kinh mà còn kiểm soát lượng đường trong máu và huyết áp. Ngoài ra, magiê còn ngăn ngừa các bệnh mạn tính, đặc biệt là các bệnh về tim.

Thiếu magiê có thể ảnh hưởng đến tim

Theo Tiến sĩ Vineet Bhatia, Giám đốc - Tim mạch can thiệp, Bệnh viện chuyên khoa Max Super, Patparganj tại Ấn Độ cho biết, thiếu hụt magiê có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tim bằng cách làm giảm chức năng của Na-K-ATPase của tim, enzyme này đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển tích cực natri và ion kali qua màng tế bào của tế bào cơ tim.

Tuy nhiên, khi nồng độ magiê thấp, hoạt động của Na-K-ATPase giảm đi, dẫn đến mất cân bằng điện giải trong tế bào tim, làm tăng natri, canxi và giảm magiê, kali. Theo Tiến sĩ Vineet Bhatia, sự gián đoạn này có thể làm suy giảm khả năng duy trì nhịp điệu và khả năng co bóp đều đặn của tim, dẫn đến các biến chứng như rối loạn nhịp tim hoặc thậm chí là suy tim.

Nhận biết sớm các triệu chứng thiếu magiê

Một số triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu magiê bao gồm:

- Buồn nôn

- Táo bón

- Nhức đầu

- Chuột rút chân vào ban đêm

- Tê hoặc ngứa ran ở chân hoặc tay

- Suy nhược cơ thể

Làm thế nào để cải thiện mức độ magiê trong cơ thể

Theo Bác sĩ Subhash Chandra, Chủ tịch kiêm HOD-Tim mạch và Bệnh tim cấu trúc, Bệnh viện Chuyên khoa BLK-Max, Ấn Độ chia sẻ, lượng magiê được khuyến nghị hằng ngày là 420 mg đối với nam giới và 320 mg đối với phụ nữ ở người lớn.

Đối với những người bị thiếu magiê, đây là một số nguồn khoáng chất tự nhiên:

- Chuối

- Rau chân vịt

- Sữa chua

- Đậu đen

- Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ hoặc sữa đậu nành

- Các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn

- Trái bơ

- Hạt chia hoặc hạt bí ngô

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của magiê giúp giảm các triệu chứng mãn kinh

THIỆN NHÂN (THEO HEALTHSHOTS) |

Magiê là một khoáng chất quan trọng được tìm thấy trong cơ thể con người giúp cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương hoặc yếu xương. Ngoài ra, nó cũng có thể làm giảm các triệu chứng khác của thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như khó ngủ và trầm cảm.

4 thực phẩm giàu magiê hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (Theo everydayhealth) |

Một đánh giá năm 2021 được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy tình trạng thiếu magiê phổ biến hơn ở những người mắc bệnh béo phì. Trong đó, việc tích tụ nhiều mỡ nội tạng là nguyên nhân chính dẫn đến béo phì. Do đó, chúng ta cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu magiê có thể giúp cơ thể giảm cân, giảm mỡ nội tạng.

5 loại thực phẩm giàu magiê giúp ngăn ngừa đột quỵ

HẠ MÂY (THEO EVERYDAYHEATH) |

Theo một nghiên cứu tại Hoa Kỳ, thực phẩm chứa magiê đã được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ. Ngoài ra, những thực phẩm này giúp hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bình thường, đồng thời giữ cho nhịp tim được đồng bộ. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu magiê giúp ngăn ngừa đột quỵ.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.