Tự ý chữa thuốc nam, người đàn ông bị nhiễm trùng nặng

PHAN TUẤN |

Ngày 13.7, tin từ Trung tâm Y tế huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang điều trị vết thương bị nhiễm trùng nặng cho bệnh nhân L.V.B. (57 tuổi, trú xã Nâm Nia, huyện Krông Nô) do dùng thuốc nam.

Thông tin ban đầu, vào ngày 11.7, ông B. được đưa đến Trung tâm y tế huyện Krông Nô. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân gãy, hở xương bàn tay trái, mu bàn tay trái nhiễm trùng, đứt gân...

Ông B. bị thương gần một tuần trước trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, sau khi xảy ra chấn thương, ông B. ở nhà tự điều trị bó thuốc nam vào vết thương.

Sau 5 ngày vết thương không khỏi, bàn tay lại sưng, đau nhức, ông B. mới nhập viện điều trị. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại khoa Ngoại Tổng Hợp - Trung tâm Y tế huyện Krông Nô.

Theo các bác sĩ, điều trị qua giai đoạn nhiễm trùng mới có thể xử lý phẫu thuật nối gân, xương gãy. Tuy nhiên do để thời gian khá lâu, vết thương phức tạp sẽ để lại di chứng nặng nề, kéo dài thời gian điều trị.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, bệnh nhân khi bị thương tích nên đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được khám, xử lý kịp thời, không nên tự ý điều trị, bó thuốc nam gây nhiễm trùng và những biến chứng đáng tiếc.

PHAN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Cuối ngày Tây Bắc: Tự ý dùng thuốc Nam, người đàn ông phải cắt cụt 2 chân

PV TÂY BẮC BỘ |

Người đàn ông ở Sơn La phải cắt cụt 2 chân vì tự ý dùng thuốc Nam; Cảnh báo mưa đá, lốc xoáy và sét đánh ở Lào Cai; Nguy cơ tai nạn giao thông do sương mù và trơn trượt trên QL6… là những tin tức nổi bật khu vực Tây Bắc trong ngày 4.6.

Dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc, người bệnh nguy kịch

Diệu Hoàng |

Quảng Ninh - Bị chẩn đoán xơ gan, người đàn ông thay vì nhập viện để điều trị lại xin về và tự ý mua, sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Chỉ đến khi có các triệu chứng nặng người bệnh mới đến bệnh viện.

Báo động tình trạng thuốc nam, thuốc đông y gây dị ứng, ngộ độc rất nặng

Thùy Linh |

Thuốc nam, thuốc đông y vốn được biết đến là lành tính, không gây tác dụng phụ vì được điều chế từ các loại thảo dược. Thế nhưng, thời gian gần đây, không ít bệnh nhân đã phải nhập viện điều trị vì dị ứng, ngộ độc thuốc nam, thuốc đông y.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.