Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Bệnh viện có thể đền bù mức nào?

T.Linh |

Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) 6 năm trước giữa gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương, đại diện BVĐK huyện Ba Vì đã cho biết về số tiền bệnh viện có khả năng đền bù cho gia đình 2 cháu. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp của BV, trong tuần này, sẽ có cuộc gặp 3 bên để thống nhất chi phí đền bù, hỗ trợ. Hai gia đình đã lên kế hoạch trong tuần này nhưng lịch ngày cụ thể thì chưa thống nhất do gia đình cần bố trí thành phần tham gia.

Ông Vinh cho biết, trong quá trình hoà giải trước đó, 2 bên gia đình có đề nghị BV hỗ trợ một khoản chi phí do tổn thất từ sự cố trao nhầm con, trong đó một gia đình đề nghị hỗ trợ 300 triệu đồng song quỹ đền bù rủi ro của BV không đủ chi trả nên 2 bên chưa đi đến thống nhất.

Tuy nhiên mới đây, phía người thân bên gia đình có nói với BV rằng, nếu BV đồng ý trả cho mỗi gia đình số tiền khoảng 150 triệu, sẽ đồng ý thoả thuận.

“Với đề xuất này, dù BV khó khăn nhưng có thể thu xếp được. Tinh thần chung là để các cháu đoàn tụ nên BV sẽ cố gắng hết sức, về cơ bản đáp ứng được những yêu cầu của gia đình. Trước mắt BV với trách nhiệm của mình sẽ đứng ra thương thảo và bồi thường trước cho gia đình, còn chuyện 2 nữ hộ sinh đền bù được bao nhiêu, BV sẽ có buổi làm việc sau”, ông Vinh nói.

“Chúng tôi không ép 2 nữ hộ sinh phải đóng góp bao nhiêu mà sẽ trên cơ sở thoả thuận với nhau”, ông Vinh cho biết thêm.

Do gia đình anh Sơn đã gửi đơn kiện đến TAND huyện Ba Vì nhưng tòa chưa thụ lý vụ án vì còn một số vấn đề pháp lý vướng mắc, vì vậy phía BV mong muốn nếu thoả thuận được đền bù, gia đình anh Sơn sẽ rút đơn kiện để có thể giải quyết nhanh vụ việc, tránh ảnh hưởng đến tâm lý các cháu.

Theo thoả thuận của 2 gia đình, từ 20.7 tới, 2 bé Đoàn Nhật M. và Phùng Thanh H. sẽ cùng ở nhà anh Sơn để đi học lớp 1. Hai gia đình cũng tính đến phương án để mỗi bé ngủ lại 1 gia đình 1 tuần để làm quen. Thời gian đầu chưa quen, vợ anh Sơn sẽ cùng cháu H. lên nhà chị Hương ngủ lại, với mong muốn làm sao tốt nhất cho cả 2 cháu.

T.Linh
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.