Chương trình Tấm lưới nghĩa tình:

Chia sẻ với ngư dân nghiệp đoàn vùng lũ Phú Yên

Thanh Thúy - Nhiệt Băng |

Chiều 5.11, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Phú Yên, đại diện Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng, Hội cựu sinh viên các Trường công đoàn học tại Liên Xô đã có mặt tại Trạm kiểm soát biên phòng Đà Rằng (TP Tuy Hòa) và Trạm kiểm soát Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) chia sẻ với bà con ngư dân có tàu cá bị nạn, ảnh hưởng do mưa lũ trong những ngày qua.
Ông Trà Chí Thu - Chủ tịch Hội nghề thị trấn Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) cho biết: "Dù món quà có nhỏ hay lớn cũng là niềm động viên tinh thần các ngư dân. Vì mưu sinh cuộc sống, chúng tôi sẽ kiên trì bám biển, còn những rủi ro là ngoài ý muốn".
Đại diện Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao động và Hội cựu sinh viên các trường công đoàn học tại Liên Xô cũ trao các phần quà cho ngư dân. 

Tại Trạm kiểm soát biên phòng Đà Rằng, chúng tôi chứng kiến 2 ngư dân đang bồn chồn chờ bên máy bộ đàm để liên hệ với anh em bạn thuyền đang bị nạn ngoài Trường Sa.

Anh Nguyễn Văn Máy (chủ tàu cá PY 96669) cho biết: "Tàu đang đánh bắt ở gần đảo Song Tử Tây thì gặp sóng lớn đánh gãy bánh lái, hỏng chân vịt khiến tàu không thể chạy được. 6 thuyền viên lênh đênh trên biển từ ngày 3.11, ngày 4.11 thì được tàu PY 96479 đánh bắt gần đó gặp và lai dắt về. Dự kiến, tàu về đến Phú Yên vào 10 giờ sáng 6.11. Tôi đang cố gắng liên lạc để anh em đưa tàu về trú ở Vũng Rô chứ vào đây thì tàu không giữ được vì lũ và sóng lớn quá”.

Còn anh Võ Đốc (phường Phú Đông), cả ngày nay đứng ngồi không yên bởi lũ lên lớn cộng với triều cường đã đánh sụp đà con tàu PY 92691 (đậu ở cảng Đông Tác) của gia đình khi chuẩn bị vươn khơi vào 6 giờ sáng nay. “Anh em bạn thuyền của tôi chuẩn bị cả tuần nay để ra khơi ai ngờ lũ về tàu bị nạn ngay trong bờ coi như mất chuyến biển”- anh Đốc nói mà mắt cay cay.

 Anh Nguyễn Văn Máy (chủ tàu PY 96669) đang nỗ lực hướng dẫn anh em bạn thuyền di chuyển vào vùng biển an toàn để cứu tàu bị nạn ở Trường Sa.

Trung úy Phan Văn Huấn - Trưởng Trạm kiểm soát biên phòng Đà Rằng tâm sự: "Toàn phường Phú Đông và phường 6 có 425 phương tiện đánh bắt xa bờ. Từ ngày 3.11, khi thủy điện đồng loạt xả lũ nước dâng cao, chảy xiết và sức nước mạnh khiến nhiều tàu thuyền bị đánh chìm. 4 thuyền viên bị cuốn trôi ra biển rất may 3 thuyền viên đã được cứu thoát còn 1 thuyền viên mới tìm thấy thi thể vào 9h15 sáng nay, bà con mới đi đưa tang về. Làng biển chưa bao giờ bình yên”.

San sẻ khó khăn cùng bà con Nghiệp đoàn, bà Nguyễn Thị Thu Vân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao 20 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 20 ngư dân. Đây là những phần quà được trích từ chương trình “Tấm lưới Nghĩa tình” – Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng hỗ trợ. Đại diện Hội cựu sinh viên các trường Công đoàn học tại Liên Xô cũng đã trao 20 suất quà (trị giá 200 nghìn đồng/suất) cho bà con ngư dân khó khăn trong đợt lũ này. 

“Sẽ còn nhiều những hoạt động hỗ trợ đồng hành cùng bà con ngư dân mà các cấp công đoàn tổ chức để động viên kịp thời anh chị em đoàn viên nghiệp đoàn vững tin vươn khơi bám biển” - bà Vân chia sẻ.

Thanh Thúy - Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động: Những món quà đến sớm với người dân vùng lũ

Hưng Thơ |

Cơn lũ dữ ngày 1.11 tràn về một số địa phương của tỉnh Quảng Trị, gây ngập úng hơn 2.000 ngôi nhà và cuốn trôi nhiều tài sản, khiến người dân rơi vào cảnh tay trắng. Giữa bề bộn khó khăn, thiếu thốn đủ bề vì chưa thể khắc phục được hậu quả của thiên tai, thừa ủy quyền của Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị nhanh chóng có mặt ở vùng tâm lũ, trao số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.