Chuyện buồn 7 bệnh nhân thận tử vong tại Hòa Bình​

TRẦN VƯƠNG |

Như Lao Động đã đưa tin, sáng 29.5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng khi 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo thì xuất hiện đồng loạt triệu chứng của sốc phản vệ, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn,...

Đến thời điểm 23h30 ngày 29.5, có 7 bệnh nhân nặng đã tử vong. Trong số những người nhà nạn nhân có bà Bùi Thị Nga (47 tuổi), vợ bệnh nhân Bùi Đức Chính (50 tuổi, trú tại xã Bình An, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình).

Trong suốt câu chuyện với chúng tôi, bà Nga dường như vẫn không tin vào sự thật là chồng mình đã không còn. Đôi khi bà lại nấc lên từng tiếng nghẹn ngào. Hơn 7 năm qua, vợ chồng bà Nga, ông Chính đã vượt cả quãng đường gần 130 km, không kể mưa nắng để điều trị chạy thận. Số tiền vay mượn, bao công việc cực nhọc đều đổ dồn vào việc kiếm tiền chữa bệnh. Tuy khó khăn, nhưng tình cảm họ dành cho nhau vẫn trước sau như một. Sự ra đi đột ngột của ông Chính khiến bà Nga không khỏi ngậm ngùi.

Cũng trong cảnh nỗi đau ly biệt, ông Đinh Văn Tính - bố của bệnh nhân Đinh Thị Thu Hằng (36 tuổi, trú tại xã Sủ Ngòi, TP. Hòa Bình) - ngồi chết lặng khi đợi nhận xác con về. Con gái ông phát hiện bị viêm thận cấp cách đây gần 15 năm, từ đó cuộc đời của Hằng gắn liền với những cỗ máy chạy thận nhân tạo. Đều đặn, tuần 3 lần, Hằng lại tới bệnh viện để lọc máu.

Đau đớn không nói thành lời, ông Tính cho hay sáng 29.5, Hằng một mình vào viện điều trị, sau đó cô có biểu hiện chóng mặt, huyết áp lên xuống bất thường, đau bụng buồn nôn. Ngay lập tức, bà Thu (mẹ Hằng) tất tả chạy vào với con gái trong bệnh viện. Sau một hồi sơ cứu, Hằng đã tỉnh, nói chuyện được bình thường, huyết áp đã ổn định. Nhưng chỉ chưa đầy một phút sau, Hằng lên cơn co giật, người tím tái rồi đột ngột tắt thở. Các bác sĩ và người thân đều sững sờ nhìn thần chết cướp đi cuộc sống của Hằng ngay trước mắt.

Trên khuôn mặt người nhà của các bệnh nhân trong sự cố y khoa, sốc phản vệ thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình lộ rõ sự thất thần khi có mặt trong nhà xác bệnh viện. Từng gia cảnh lại là những câu chuyện buồn trong sự chia ly, tang tóc. Tiếng khóc than của gia đình các nạn nhân khiến ai cũng phải bàng hoàng.

Mọi sự giúp đỡ gia đình các nạn nhân xin gửi về: Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263.

7 nạn nhân tử vong gồm có Đinh Thị Thu Hằng (36 tuổi trú tại xã Sủ Ngòi, TP. Hòa Bình); Bùi Văn Chính (50 tuổi trú tại Lạc Thủy); Quách Thị Phượng (69 tuổi trú tại Lương Sơn); Lê Thị Chung (58 tuổi trú tại phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình); Bùi Văn Huyền (46 tuổi trú tại Cao Phong); Nguyễn Thị Minh (46 tuổi trú tại phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình); Bùi Văn Phơi (ở Định Giáo, Tân Lạc, Hòa Bình).
BOX: 7 nạn nhân tử vong gồm có Đinh Thị Thu Hằng (36 tuổi trú tại xã Sủ Ngòi, TP. Hòa Bình); Bùi Văn Chính (50 tuổi trú tại Lạc Thủy); Quách Thị Phượng (69 tuổi trú tại Lương Sơn); Lê Thị Chung (58 tuổi trú tại phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình); Bùi Văn Huyền (46 tuổi trú tại Cao Phong); Nguyễn Thị Minh (46 tuổi trú tại phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình); Bùi Văn Phơi (ở Định Giáo, Tân Lạc, Hòa Bình)
TRẦN VƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

7 người tử vong do chạy thận: “Không thể nói là sự cố ngoài ý muốn"

Phạm Dung - Nguyễn Hà |

Phân tích về vụ việc 18 người sốc phản vệ trong đó 7 người tử vong tại khoa Chạy thận nhân tạo (bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình), Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật Nguyễn Anh, cho rằng để xảy ra trường hợp sốc phản vệ “chùm” như vậy, thì không thể nói là một sự cố không thể lường trước.

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

7 người tử vong do chạy thận: “Không thể nói là sự cố ngoài ý muốn"

Phạm Dung - Nguyễn Hà |

Phân tích về vụ việc 18 người sốc phản vệ trong đó 7 người tử vong tại khoa Chạy thận nhân tạo (bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình), Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật Nguyễn Anh, cho rằng để xảy ra trường hợp sốc phản vệ “chùm” như vậy, thì không thể nói là một sự cố không thể lường trước.