Hơn 10.000 tấm lòng tri ân liệt sĩ Gạc Ma

HN |

Từ ngày 3.7 đến hết ngày 1.9, Quỹ TLV phối hợp với Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia tổ chức đợt vận động nhắn tin “Tri ân liệt sĩ Gạc Ma”.

Chương trình nhắn tin với cú pháp GM gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) nhằm gây quỹ tri ân thân nhân liệt sĩ Gạc Ma. Tính đến 24h ngày 1.9, chương trình đã tiếp nhận 207.780.000 đồng của 10.389 tấm lòng vàng trên cả nước. Mỗi tin nhắn là một tấm lòng gửi tới gia đình các liệt sĩ và là một viên gạch góp phần xây dựng khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa - Trường Sa để tưởng nhớ những người con đất Việt đã hy sinh thân mình bảo vệ chủ quyền biển, đảo của tổ quốc. Thay mặt bạn đọc cả nước, Quỹ TLV đã đến thăm hỏi, động viên trao số tiền 3.000.000 đồng đến các gia đình liệt sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến ngày 14.8.1988 tại đảo Gạc Ma.

Quỹ TLV trân trọng cảm ơn tình cảm của các tổ chức, cá nhân – những tấm lòng vàng đã nhắn tin ủng hộ chương trình. Chân thành cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình của Cổng Thông tin điện tử quốc gia 1400, Cty viễn thông di động VinaPhone và TCty Viễn thông Quân đội Viettel trong việc tổ chức nhắn tin ủng hộ chương trình.

Trước đó, các chương trình hướng về biển đảo do Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng phối hợp với Cổng 1400 thực hiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân trên cả nước và bạn bè quốc tế. Chương trình “Góp một viên gạch xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma” đã nhận được hơn 78.000 tin nhắn, tương đương với gần 1,1 tỉ đồng; Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa”  có hơn 47.000 tin nhắn ủng hộ, tương ứng với hơn 930 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ đã được Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng gửi nhiều món quà bằng tiền, hiện vật tới gia đình những liệt sĩ Gạc Ma, gia đình những chiến sĩ đã và đang tham gia bảo vệ vùng biển Hoàng Sa - Trường Sa, góp kinh phí xây dựng khu tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma và một phần kinh phí xây dựng khu tưởng niệm “Người mẹ thắp lửa” trên núi Thới Lới huyện đảo Lý Sơn.

 


HN
TIN LIÊN QUAN

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.

Khởi tố tài xế ôtô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã khởi tố tài xế lái xe ôtô bán tải cán tử vong học sinh lớp 2 trong sân trường.

Nữ sĩ quan trẻ nhất tham gia gìn giữ hòa bình

Vương Trần |

Vừa tròn 23 tuổi, Trung úy Đỗ Thị Diệu Huyền là một trong những sĩ quan trẻ tuổi nhất đợt này tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Đắp chiếu cả thập kỉ, nhà máy ôtô Thái Nguyên chờ khai tử

Việt Bắc |

Nhà máy ôtô Vinaxuki Thái Nguyên vốn đầu tư trên 130 tỉ đồng bị bỏ hoang, đắp chiếu cả thập kỉ qua gây lãng phí tài nguyên đất.