Sức khoẻ bé 9 tuổi bại não bị 4 con chó nhà tấn công đã ổn định

LH |

Sau gần nửa tháng điều trị, sức khoẻ của bé Vũ Đức Duy (9 tuổi, bị bại não, dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) bị 4 con chó nhà tấn công đã ổn định. Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng 2 triệu đồng cho bé Vũ Đức Duy.

Chị Phùng Thị Trang - mẹ bé Vũ Đức Duy - chia sẻ: "Trong lúc ở nhà 1 mình, Duy đại tiện vô thức, 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn xé, khiến con mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt. Duy chỉ biết đau đớn, nằm đấy, chẳng thể vẫy vùng cũng không thể kêu la được."

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) phải tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhi, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật. Tinh hoàn của bệnh nhi ẩn trong vùng bụng. Bệnh nhi sẽ được tạo hình dương vật sau một thời gian.

Vũ Đức Duy sinh ra chỉ nặng 1,7kg, bị bại não từ nhỏ. Gần chục năm qua, Duy hầu như nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Cũng theo chị Trang, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị phải xuống Hà Nội làm thuê mới được nửa tháng thì xảy ra cơ sự. Sau Duy còn 2 em, một em 4 tuổi, một em mới 2 tuổi. Duy bị di chứng bại não, bao năm nay chỉ nằm một chỗ, gia đình không có tiền đưa cháu đi chữa trị.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhi, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng 2 triệu đồng cho bé Vũ Đức Duy.

"Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn Báo Lao Động đã quan tâm tới hoàn cảnh của bé Duy và gia đình. Tôi hy vọng trong thời gian tới, bé Duy sẽ được điều trị tốt và trở về với cuộc sống", chị Phùng Thị Trang nói.

LH
TIN LIÊN QUAN

4 con chó nhà cắn xé bé trai 9 tuổi bị bại não

L.Hà |

Trong lúc ở nhà một mình, bé 9 tuổi bị bại não đi vệ sinh trong vô thức bị 4 con chó nhà nuôi xông vào cắn xé, khiến em mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt.

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động: Xây dựng nhà tình nghĩa Khe Sanh cho đồng bào ở biên giới Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Ngày 13.11, Quỹ Tấm lòng vàng (TLV) Lao Động phối hợp với Đồn Biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức lễ khởi công, xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình đồng bào thiểu số vùng giáp biên giới Việt – Lào.

Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động: Trao tiền hỗ trợ gia đình “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi

Xuân Nhàn |

Ngày 16.5, đại diện Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động và lãnh đạo LĐLĐ huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã về xóm Chánh Thiện, thôn Chánh Khoan Tây, xã Mỹ Lợi thăm hỏi và trao 5,5 triệu đồng cho gia đình “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi - người vừa bị sát hại dã man tối 13.5 khi tham gia ngăn chặn vụ trộm cướp xe SH trên đường Cách Mạng Thánh Tám (TP Hồ Chí Minh).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.