Loại Djokovic siêu kịch tính, Alcaraz vào chung kết với Zverev

TAM NGUYÊN |

2 trận bán kết đều diễn ra kịch tính để Mutua Madrid Open xác định 2 tay vợt vào chung kết là Carlos Alcaraz và Alexander Zverev.

Thế giới quần vợt một lần nữa lại phải dành những lời có cánh cho Carlos Alcaraz sau khi chứng kiến anh đánh trận bán kết Mutua Madrid Open 2022 với Novak Djokovic. Sau khi vượt qua đàn anh Rafael Nadal ở tứ kết, tay vợt 19 tuổi đã làm được điều hiếm có ai làm được là loại liên tiếp 2 huyền thoại của làng banh nỉ.

Alcaraz vượt qua tay vợt số 1 thế giới sau 3 giờ 35 phút cùng những diễn biến không thể rời mắt. Không quá nếu nói rằng, giới mộ điệu còn muốn trận đấu kéo dài hơn nữa vì nó quá hay, quá cảm xúc và cũng quá đẳng cấp. Đẳng cấp ngay cả khi Nole vẫn đang trên đường tìm lại phong độ, trong khi Alcaraz vẫn còn rất trẻ.

Lần đầu tiên đụng độ trong sự nghiệp (không tính trận đấu tập ngắn trước khi bước vào giải đấu năm nay), Alcaraz rõ ràng là chưa thể hiểu được cách đánh của Djokovic. Nhưng ngoài sức trẻ, tay vợt người Tây Ban Nha còn có yếu tố rất đáng nể là “không biết sợ”.

Alcaraz giành break ngay ở game giao bóng đầu tiên của Djokovic để tạo lợi thế và dẫn trước 4-3. Nhưng khi tay vợt 34 tuổi ổn định lại, anh giành break ở game 8 để quân bình tỉ số 4-4 rồi vượt lên và có cơ hội giành set-point. Nhưng cuối cùng, set 1 vẫn phải nhờ đến loạt tie-break.

Tại đây, lợi thế lớn cho Nole khi anh có 2 mini-break và dẫn 5-1, rồi 6-2 để có thể kết thúc sớm. Thế nhưng, ý chí cũng là điểm mạnh của Alcaraz để rút ngắn tỉ số còn 5-6, trước khi thua 5-7.

Sang set 2, 2 tay vợt đều tận dụng tốt các game cầm giao bóng, cho dù đều có cơ hội giành break-point. Alcaraz với những cú bỏ nhỏ cực kỳ ấn tượng đã có lúc khiến Djokovic ức chế, để rồi, đến game 12, anh bẻ giao bóng thành công, quân bình tỉ số 1-1.

Set 3 kéo dài nhất và giàu cảm xúc nhất với những đường bóng mà 2 tay vợt tạo ra. Alcaraz có cơ hội kết thúc trận đấu ở game 10 mà Djokovic giao bóng, với điểm 30-40. Nhưng đó cũng là lúc bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới được thể hiện, cứu thành công rồi sau đó set đấu lại phải nhờ đến loạt tie-break.

Đến lúc này, Nole có phần yếu thế hơn về sức bền, để đàn em giành 3 mini-break, trong lúc anh chỉ có 2, để loạt “đấu súng” khép lại với kết quả 7-5. Alcaraz trở thành tay vợt đầu tiên loại cả Nadal và Djokovic trong cùng một giải đấu trên sân đất nện, đồng thời nâng kết quả kể từ đầu mùa lên thành 27-3.

Sau đó vài giờ, Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev bước vào trận bán kết 2. Trận đấu cũng phải trải qua 3 set, nhưng 2 tay vợt người Hy Lạp và Đức lại phân định thắng, thua chỉ sau 1 giờ 55 phút. Set 1 có tỉ số sít sao nhất – 6-4 cho Zverev, nhưng lại diễn ra ngắn nhất (35 phút), trong khi 2 set còn lại cách biệt rộng hơn - 6-3 cho Tsitsipas và 6-2 cho Zvevev, nhưng lại đều kết thúc sau 40 phút.

Chỉ có 4 điểm break được tận dụng ở trận đấu này – 3 cho Zverev, để tay vợt người Đức phục thù thành công trận thua đối thủ ở bán kết giải Monte Carlo. Vào chung kết nhưng nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu Madrid Open của Zverev sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Alcaraz đang hừng hực khí thế.

Tuy nhiên, Alcaraz lại chưa thắng Zverev trong 2 lần gặp nhau trước đây tại Acapulco và Vienna năm ngoái. Hơn nữa, Zverev có thành tích rất tốt tại Madrid khi thắng 19, thua 2 và đã 2 lần vô địch tại đây. Zverev là hạt giống số 2, có kết quả ở mùa giải này là 21-7, còn Alcaraz là hạt giống số 7.

Tại giải đơn nữ, Madrid Open đã có nhà vô địch mới, sau khi Ons Jabeur vượt qua Jessica Pegula với các tỉ số 7-5, 0-6, 6-2 để trở thành tay vợt người Châu Phi (Tunisia) đầu tiên vô địch giải đấu này.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lần đầu thắng Nadal, Alcaraz đối đầu Djokovic tại Madrid Open

TAM NGUYÊN |

Cuối cùng thì Novak Djokovic và Carlos Alcaraz cũng được đối đầu với nhau.

Nadal phát huy “tinh thần Madrid”, vào tứ kết Madrid Open gặp Alcaraz

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal tiếp tục khiến người hâm mộ thể thao ở Madrid trải qua cảm xúc thăng hoa sau màn ngược dòng để lọt vào tứ kết Mutua Madrid Open 2022.

Madrid Open 2022: Djokovic, Alcaraz xuất trận

TAM NGUYÊN |

Ngày thứ ba của Mutua Madrid Open 2022 cũng là thời điểm Novak Djokovic và Carlos Alcaraz ra quân…

Djokovic, Nadal và Alcaraz cùng nhánh tại Madrid Open 2022

TAM NGUYÊN |

Novak Djokovic, Rafael Nadal và Carlos Alcaraz sẽ phải loại nhau nếu muốn vào chung kết Madrid Open 2022.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.