Tuyển châu Âu quyết đòi lại chức vô địch Laver Cup

TAM NGUYÊN |

Chuỗi chiến thắng của Tuyển châu Âu tại Laver Cup bị Tuyển thế giới chặn lại vào năm ngoái.

12 tháng sau khi chuỗi 4 lần vô địch liên tiếp tại Laver Cup bị chặn đứng, Tuyển châu Âu đang rất quyết tâm đòi lại chiếc Cúp từ tay Tuyển thế giới.

Tại Laver Cup năm nay, lần đầu tiên Tuyển châu Âu không có tay vợt nào trong Top 5 thế giới góp mặt. Nhưng đội trưởng Bjorn Borg nói: “Tôi rất hài lòng với đội của mình. Thật không may là chúng tôi đã thua ở London năm ngoái, đó là một sự thất vọng rất lớn. Tôi biết rằng cả 6 chàng trai này đều mong muốn mang chiếc Cúp về châu Âu”.

Laver Cup năm nay diễn ra tại Vancouver, Canada từ ngày 22-24.9.

Nhận định trước giải đấu, ông Borg nói: “Giải đấu sẽ rất cạnh tranh và không ai muốn thua cả. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng đánh bại đối thủ”. Năm nay, Roger Federer – cựu tay vợt từng 4 lần là thành viên của Tuyển châu Âu, sẽ có mặt tại giải trong vai trò cố vấn.

Đội phó Thomas Enqvist ghi nhận nỗ lực của đội, tính chuyên nghiệp và sự ăn ý ngay lập tức của các tay vợt. “Họ khoác lên mình chiếc áo màu xanh và thực sự đoàn kết, hỗ trợ nhau… Họ đã làm việc rất chăm chỉ trên sân tập”.

Casper Ruud, người đã giành điểm tại Laver Cup 2021 và 2022, cho biết: “Mang trên mình màu áo xanh là một cảm giác tuyệt vời và được chơi cho Tuyển châu Âu là điều đặc biệt. Thật vui khi những đối thủ tôi thường xuyên đối đầu, nay trở thành đồng đội”.

Davidovich Fokina là 1 trong 4 tay vợt ra mắt Laver Cup của Tuyển châu Âu sẽ ra sân trong ngày mở màn giải đấu. Anh cho biết cảm nhận được sự khao khát giành lại danh hiệu của đội.

“Thật vinh dự khi được trở thành một phần của Tuyển châu Âu”, Hubert Hurkacz, người cũng lần đầu góp mặt tại Laver Cup, nói. Cảm xúc tương tự là Gael Monfils, 37 tuổi, và đồng hương người Pháp, Arthur Fils, mới 19 tuổi.

Andrey Rublev và các đồng đội không muốn rời Laver Cup 2023 với đôi tay trắng. Ảnh: Laver Cup
Andrey Rublev và các đồng đội không muốn trắng tay rời Laver Cup 2023. Ảnh: Laver Cup

Andrey Rublev, người có thành tích thắng 2-0 ở nội dung đánh đôi Laver Cup, rất muốn duy trì thành tích của mình. Tay vợt số 6 thế giới sẽ lần đầu đánh đôi với Fils vào tối thứ Sáu (22.9).

“Nếu cậu ấy chơi giống như cách thể hiện trong tập luyện, tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội tốt”, tay vợt 25 tuổi người Nga nói.

Khi được yêu cầu chia sẻ một lời khuyên với các tay vợt lần đầu tiên tham dự giải, Ruud nói: “Hãy tận hưởng, nhưng hãy cống hiến hết mình. Đó là một danh hiệu đáng để chiến đấu”.

Trong 5 lần tổ chức trước đây, Tuyển châu Âu thắng 4 giải liên tiếp (2017, 2018, 2019, 2021 – năm 2020 không tổ chức vì COVID-19), trước khi Tuyển thế giới giành chiến thắng năm 2022.

Tuyển thế giới năm nay vẫn do John McEnroe làm đội trưởng, với sự hiện diện của các tay vợt Taylor Fritz, Frances Tiafoe, Tommy Paul, Ben Shelton (người Mỹ), Felix Auger-Aliassime (Canada) và Francisco Cerundolo (Argentina).

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu quần vợt 22.9: Khởi tranh Laver Cup 2023

TAM NGUYÊN |

Giải quần vợt Laver Cup lần thứ sáu được tổ chức, với màn tranh tài giữa Tuyển châu Âu và Tuyển thế giới.

Roger Federer được tôn vinh tại Wimbledon 2023

TAM NGUYÊN |

Roger Federer được công nương Kate Middleton và người hâm mộ dành cho những tràng pháo tay kéo dài trong lễ tôn vinh cựu tay vợt người Thụy Sĩ.

Roger Federer tiết lộ bài học lớn trong đời

TAM NGUYÊN |

Cuộc sống của Roger Federer sau quần vợt được người hâm mộ quan tâm.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.