Apple thử nghiệm chip M2 với hàng loạt MacBook mới

Anh Vũ |

Apple được cho là đang thử nghiệm hàng loạt MacBook mới với con chip M2 được chờ đợi từ lâu.

Apple có thể sẽ sớm phát hành một thế hệ máy tính Mac mới được hỗ trợ bởi M2, thế hệ chip cây nhà lá vườn tiếp theo của công ty. Theo Bloomberg, gã khổng lồ công nghệ đã bắt đầu thử nghiệm rộng rãi ít nhất 9 mẫu máy Mac với 4 loại chip M2 khác nhau, điều này cho thấy Apple đang chuẩn bị cho sự ra mắt của chúng.

Theo đó, Apple đã thử nghiệm một số ứng dụng của bên thứ ba từ App Store trên các cỗ máy này. Nhật ký nhà phát triển của các ứng dụng đó cho có thể chúng ta biết mình nên mong đợi những gì từ thế hệ máy tính Mac sắp tới.

Một trong những thiết bị được cho là đang được thử nghiệm là MacBook Air với chip M2 gồm tám nhân CPU và 10 nhân GPU, nhiều hơn mẫu MacBook Air hiện tại hai nhân 2 GPU. Các báo cáo trước đây cho rằng MacBook Air thế hệ tiếp theo sẽ có nhiều chi tiết được thiết kế lại với khung máy mỏng hơn, nhiều cổng kết nối hơn cùng với sạc MagSafe. Apple rõ ràng cũng đang thử nghiệm một số máy Mac chạy chip M2 và M2 Pro, cũng như một chiếc MacBook Pro M2 cho người mới sử dụng có thông số kỹ thuật tương tự như MacBook Air nói trên.

Apple chỉ mới phát hành MacBook Pro 14 và 16 inch vào tháng 10.2022, nhưng Gurman cho biết công ty đã bắt đầu thử nghiệm các máy tính xách tay màn hình 14 inch và 16 inch mới với bộ nhớ 64GB chạy chip M2 Pro và M2 Max. M2 Max có 12 lõi CPU và 38 lõi GPU, tăng từ 10 và 32 trong các mẫu hiện tại.

Cuối cùng, Mac Pro mới có thể sẽ được trang bị chip M1 Ultra. M1 Ultra vừa được ra mắt gần đây và là con chip mạnh mẽ nhất của Apple. Hiện đang nó đang được sử dụng trên máy tính để bàn Mac Studio.

Tuy vậy, Bloomberg cũng cảnh báo rằng có thể Apple sẽ không cho ra mắt tất cả các mẫu máy tính kể trên. Để có câu trả lời cho điều này, chúng ta buộc phải chờ những buổi ra mắt sản phẩm tiếp theo của Apple.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Apple thúc đẩy các nhà cung cấp sử dụng điện "sạch" để sản xuất

Anh Vũ |

Lượng điện sạch được sử dụng bởi các nhà cung cấp của Apple đã tăng lên hơn gấp đôi trong năm qua.

Mẹo vặt văn phòng: Cách sử dụng AirDrop trên MacBook

Anh Vũ |

AirDrop là một trong những tính năng đáng giá nhất trên các thiết bị như MacBook, iPhone của Apple.

MacBook Air tiếp theo của Apple sẽ có màn hình 15 inch?

Anh Vũ |

Apple được cho là đang trong quá trình phát triển một mẫu MacBook Air có màn hình lớn, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.