Theo cáo buộc này. Meta đã xuất bản các quảng cáo có “những nhân vật nổi tiếng của công chúng Australia”, quảng bá đầu tư tiền điện tử hoặc các kế hoạch kiếm tiền, mà theo cơ quan quản lý là “trò lừa đảo”, có khả năng khiến người dùng tin tưởng vào nó.
“Người ta cáo buộc rằng Meta đã biết … quảng cáo lừa đảo đang được hiển thị trên Facebook nhưng đã không thực hiện các bước đầy đủ để giải quyết vấn đề", Ủy ban Cạnh tranh & Người tiêu dùng Australia (ACCC) cho biết.
Cơ quan quản lý của Australia cho biết người dùng Facebook đã bị chuyển hướng đến một “bài báo giả mạo trên phương tiện truyền thông” bao gồm trích dẫn từ các nhân vật công khai ủng hộ một kế hoạch kiếm tiền hoặc tiền điện tử, yêu cầu họ đăng ký và sau đó là những kẻ lừa đảo ép buộc gửi tiền vào các kế hoạch giả mạo.
“Chúng tôi cáo buộc rằng công nghệ của Meta đã cho phép những quảng cáo này được nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo nhất. Meta đảm bảo với người dùng của mình rằng họ sẽ phát hiện và ngăn chặn thư rác cũng như thúc đẩy sự an toàn trên Facebook, nhưng nó đã thất bại trong việc ngăn chặn việc xuất bản các quảng cáo lừa đảo tiền điện tử", Chủ tịch ACCC Rod Sims cho biết. Theo dẫn chứng từ ACCC, một người tiêu dùng của Australia đã mất hơn 480.000 USD vì trò lừa đảo này.