Điện thoại Metaverse của HTC sẽ ra mắt vào tháng 4

Anh Vũ |

Bên cạnh điện thoại Metaverse, HTC cũng đang mở rộng các công nghệ VR và AR dưới tên thương hiệu Viverse.

Theo gadgets360, HTC đang có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại Metaverse vào tháng 4, một giám đốc điều hành của công ty đã tiết lộ tại sự kiện triển lãm di động toàn cầu MWC 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Điện thoại HTC mới được cho là một "thiết bị cao cấp" của công ty đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Từng nổi tiếng với hàng loạt điện thoại Android, HTC đã chuyển hướng sang phát triển trải nghiệm thực tế ảo (VR) trên nền tảng có tên Viverse. Công ty đã công bố thương hiệu Viverse sẽ sớm ra mắt các sản phẩm như tai nghe VR và dịch vụ VR cùng thực tế tăng cường (AR) khác.

Tổng giám đốc HTC khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã công bố ra mắt điện thoại HTC Metaverse tại sự kiện MWC. Chiếc điện thoại này được cho là nhắm đến những khách hàng muốn truy cập các ứng dụng VR và AR. Nó cũng được cho là một sản phẩm cao cấp, mặc dù chi tiết thông số kỹ thuật chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên HTC tham gia vào cuộc đua công nghệ mới để thu hút sự chú ý trên thị trường điện thoại thông minh. Vào năm 2018, nhà sản xuất có trụ sở tại Đài Loan đã cố gắng thu hút những người ủng hộ Blockchain bằng cách giới thiệu điện thoại có tên HTC Exodus 1. Họ cũng đã thêm Exodus 1s vào danh mục đầu tư của mình vào năm 2019. Tuy nhiên, cả hai mẫu điện thoại này đều không tiếp cận được với đại chúng.

Tại sự kiện MWC 2022, HTC cũng giới thiệu những phát triển mới của mình trong mảng công nghệ 5G, trải nghiệm VR trong xe hơi. Công ty cũng công bố Viverse là thương hiệu mới chú trọng trải nghiệm VR và ra mắt các sản phẩm bao gồm Vive Browser dựa trên VR, Vive Connect cho trải nghiệm mô phỏng và công cụ Vive Guardian VR cho các bậc cha mẹ, người giám hộ và giáo viên.

“Viverse sẽ cung cấp trải nghiệm liền mạch, có thể truy cập trên mọi thiết bị, ở bất kỳ đâu và được kích hoạt bởi thực tế ảo tăng cường, kết nối tốc độ cao, AI và công nghệ blockchain mà HTC đã đầu tư trong vài năm qua” - Cher Wang, đồng sáng lập và Chủ tịch HTC, cho biết trong một tuyên bố.

Năm 2017, HTC đã bán phần lớn mảng điện thoại thông minh của mình cho Google với giá 1,1 tỉ USD. Công ty này cũng hợp nhất mảng điện thoại thông minh còn lại và bộ phận VR của mình để hợp lý hóa hoạt động kinh doanh.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Meta "dọn đường" cho metaverse bằng một trình dịch ngôn ngữ

Anh Vũ |

Giám đốc Mark Zuckerberg của Meta đã đánh giá lại nỗ lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của công ty trong buổi phát trực tiếp hôm 23.2.

Meta đang phát triển trí tuệ nhân tạo xây dựng metaverse

Anh Vũ |

Trí tuệ nhân tạo mang tên Builder Bot của Meta sẽ cho phép mọi người tạo môi trường ảo bằng lệnh thoại.

Nga đưa ra cảnh báo về “mặt tối” của metaverse

Anh Vũ |

Các nhà chức trách Nga bày tỏ lo ngại về việc buôn bán ma túy và ảnh hưởng của công nghệ thực tế ảo và metaverse đối với thế giới thật.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.