Google sẽ tập trung cải tiến trải nghiệm chơi game trên Android 13

Anh Vũ |

Hệ điều hành thế hệ thứ 13 của Google sẽ được tập trung cải tiến trải nghiệm chơi game hơn các phiên bản Android khác.

Người dùng Android đã được hưởng một loạt cải tiến trong hệ điều hành hướng đến các trò chơi trong những năm qua. Đặc biệt, Android 12 đã mang đến một số tính năng hấp dẫn như tùy chọn triển khai các chế độ hiệu suất trò chơi khác nhau, độ làm tươi cao và tiết kiệm điện năng. Điều này được thể hiện rõ ràng trên các trò chơi như Asphalt 9 và Genshin Impact, theo Engadget.

Android 12 đã cho phép các nhà sản xuất điện thoại thêm Bảng điều khiển trò chơi, đây là menu bật lên giống trong chế độ chơi trò chơi của một số điện thoại. Đây là một cách nhanh chóng để bật và tắt các cài đặt đơn giản khi chơi game, bao gồm chụp ảnh màn hình hoặc quay video và bật chế độ không làm phiền.

Một báo cáo mới đã tiết lộ rằng Google đang có kế hoạch bổ sung nhiều cải tiến hướng đến game hơn trên hệ điều hành Android 13. Một trong những cải tiến chính là phương pháp mang tên setGameState, cho phép các trò chơi thông báo trạng thái hiện tại của chúng.

Bằng cách ghi nhận trạng thái hiện tại của trò chơi, điện thoại sẽ có thể quyết định mắc năng lượng sử dụng và có khả năng bị gián đoạn hay không. Tuy nhiên, phương thức setGameState có thể truyền đạt thông tin trong quá trình khởi động và điện thoại sẽ tăng hiệu suất CPU bằng cách sử dụng chế độ GAME_LOADING (khởi động trò chơi) mới.

Ở thời điểm hiện tại, đây không phải là một tính năng mới. Nhiều nhà sản xuất đã có những cách riêng để phân bổ nhiều năng lượng hơn cho chip của điện thoại nhằm tăng hiệu suất chơi game và giảm thời gian khởi động. Tuy nhiên, việc tích hợp sẵn một ứng dụng trong hệ điều hành Android có thể giúp việc này dễ thực hiện hơn và hiệu quả hơn.

Báo cáo trên cũng nói rằng Google dự định sẽ áp dụng những cải tiến này cho tất cả các điện thoại chạy hệ điều hành Android 13 trở lên.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Google tạo app ẩn giúp chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Anh Vũ |

Ứng dụng "Chuyển sang Android" không công khai đã được Google thiết kế để chuyển dữ liệu từ iPhone sang các thiết bị chạy hệ điều hành của Google.

Google Doodle tôn vinh Hang Sơn Đoòng

Thanh Hà |

Google Doodle hôm nay (ngày 14.4) tôn vinh Hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Google tiếp bước Samsung, cung cấp dịch vụ tự sửa điện thoại

Anh Vũ |

Sau Samsung, Google là nhà sản xuất điện thoại thông minh tiếp theo hợp tác với cộng đồng iFixit để phát triển dịch vụ tự sửa chữa.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.