11 trong 152 du khách người Việt nghi bỏ trốn đã bị Đài Loan tạm giữ

Hải Anh |

Bản tin bảo hộ công dân ngày 27.12 của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, 11 trong tổng số 152 du khách Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan đã bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ.

Bản tin nêu rõ: “Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, phía Đài Loan cho biết, đến chiều ngày 27.12.2018, đã có 11/152 khách du lịch bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra”.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng cho biết thêm, trên cơ sở thông tin và đề nghị của phía Đài Loan, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan đang phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan điều tra, xử lý vụ việc.

“Bộ Ngoại giao chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin nhân thân và tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ” – bản tin cho hay.

Trước đó, Taiwan News cho hay, Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) xác nhận, lực lượng đặc nhiệm của NIA được thành lập ngày 25.12 tại Cao Hùng đã phối hợp với cảnh sát địa phương và bắt đầu đợt truy tìm 152 du khách Việt Nam sau khi có thông tin họ thuộc 4 nhóm du khách biến mất khi vừa đến Đài Loan trong ngày 21.12 và 23.12.

Việc tìm kiếm được triển khai với các hoạt động như theo dấu vết các xe ôtô, mở rộng bán kính tìm kiếm và điều tra các cơ sở tình nghi. AFP cho hay, NIA không chỉ phối hợp với cảnh sát để tìm tung tích của đoàn du khách này mà còn tìm ra những kẻ đứng sau họ. Nhiều phương tiện truyền thông địa phương cho rằng, những người Việt này có thể đến Đài Loan để lao động bất hợp pháp.

Đây là vụ du khách "biến mất" lớn nhất kể từ khi chương trình visa Quan Hồng được Đài Loan triển khai năm 2015. Chương trình này đơn giản hóa quá trình cấp thị thực cho các nhóm du khách từ các quốc gia trong Chính sách hướng Nam mới của Đài Loan, gồm Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.

NIA cho hay, những người bỏ trốn đối mặt với việc bị trục xuất và có thể bị cấm nhập cảnh Đài Loan trong vòng từ 3-5 năm.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ 152 du khách Việt "mất tích" tại Đài Loan

Theo Chinhphu.vn |

Chiều 27.12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12.2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về vụ việc 152 du khách Việt được cho là bỏ trốn tại Đài Loan.

Xác định hành tung 7 trong 152 du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan

Hải Anh |

Ba trong số 152 khách du lịch Việt Nam "biến mất" vào cuối tuần trước đã bị chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) bắt giữ hôm qua (26.12), 4 người khác đã xác định được hành tung nhưng còn lại 145 người chưa được tìm ra, theo Cơ quan di trú Đài Loan (NIA).

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc 152 người Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan

Hải Anh |

Bản tin bảo hộ công dân ngày 26.12 của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.