14 y bác sĩ Vũ Hán đầu tiên nhiễm nCoV xuất viện

Ngọc Vân |

5 y bác sĩ cuối cùng trong nhóm 14 nhân viên y tế đầu tiên nhiễm nCoV ở Bệnh viện Liên minh Vũ Hán đã được xuất viện hôm 5.2.

5 người này nằm trong nhóm 14 nhân viên y tế đầu tiên bị nhiễm chủng mới virus Corona ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn dịch bệnh. 3 người đầu tiên đã được xuất viện vào ngày 28.1 và 6 người khác ra viện hôm 2.2 - theo Nhân dân Nhật báo.

Trước đó, ngày 20.1, ông Trung Nam Sơn (Zhong Nanshan), nhà khoa học hô hấp nổi tiếng, xác nhận rằng 14 nhân viên y tế đã bị nhiễm nCoV từ 1 bệnh nhân trong bệnh viện.

Y tá trưởng Xu Nina, Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Liên minh Vũ Hán, cảm ơn các đồng nghiệp. Ảnh: China Daily
Y tá trưởng Xu Nina, Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Liên minh Vũ Hán, cảm ơn các đồng nghiệp. Ảnh: China Daily

Theo Trường Giang Nhật báo, những nhân viên y tế bị nhiễm bệnh này đã tích cực chiến đấu chống lại virus kể từ khi họ được xác nhận dương tính với nCoV.

Một trong những bác sĩ, họ Trịnh, bày tỏ lòng biết ơn chuyên môn tuyệt vời của đồng nghiệp đã giúp anh chiến đấu chống lại căn bệnh.

"Lúc đầu tôi rất sợ chủng virus chưa biết đến này. Nhưng sau khi được điều trị đúng, hầu hết chúng tôi đều cảm thấy tốt hơn sau 2 tuần và xét nghiệm âm tính sau 3 tuần", bác sĩ Trịnh nói.

5 nhân viên y tế xuất viện hôm 5.2. Ảnh: China Daily
5 nhân viên y tế xuất viện hôm 5.2. Ảnh: China Daily

Một y tá họ Hồ nói rằng cô cảm thấy tự hào về đồng nghiệp của mình và muốn quay lại làm việc với họ.

Bác sĩ điều trị Zhou Qiong cho biết khả năng các y bác sĩ này lây nhiễm cho người khác là ít, bởi họ đã được xét nghiệm âm tính với nCoV trong 2 lần riêng biệt. Tuy nhiên, họ được khuyên nên nghỉ ngơi nhiều hơn ở nhà. Thời điểm họ có thể quay trở lại làm việc phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của phổi.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Xây phòng thí nghiệm 7 ngày, Vũ Hán truy tìm virus Corona nhanh gấp 50 lần

Duy Thiên |

Phòng thí nghiệm tự động mang tên "Hỏa Nhãn" ở Vũ Hán xây dựng trong vòng 7 ngày đã chính thức hoạt động. Từ phòng thí nghiệm tự động này, tốc độ phát hiện axit nucleic trong  virus Corona sẽ nhanh hơn hiện tại nhiều lần.

Chủ tịch Tập Cận Bình cảm ơn Thủ tướng Hun Sen đến thăm giữa dịch nCoV

Khánh Minh |

Chủ tịch Tập Cận Bình đánh giá cao sự ủng hộ vững chắc của Thủ tướng Campuchia Hun Sen đối với cuộc chiến chống dịch nCoV của Trung Quốc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.