164 sinh viên Việt Nam bỗng dưng "biến mất" ở Hàn Quốc

Song Minh |

164 sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc theo học ở Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đại học quốc gia Incheon đột ngột "biến mất", theo báo Korea Times hôm 10.12.

Số sinh viên này vắng mặt 15 ngày và Đại học Incheon đã trình báo vụ việc với cảnh sát hôm 10.12, theo luật bắt buộc các trường đại học phải báo cáo nếu sinh viên nước ngoài bỏ lớp 15 ngày.

Các sinh viên này nằm trong số 1.900 sinh viên Việt Nam đang theo chương trình đào tạo tiếng Hàn kéo dài một năm tại trường Đại học Incheon. Chương trình bắt đầu 4 tháng trước, nhà trường cho biết

Cũng theo Đại học Incheon, một nhóm các nhân viên của Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục đã bắt đầu một cuộc khảo sát về hệ thống chứng nhận năng lực giáo dục quốc tế và cơ chế quản lý thu hút sinh viên quốc tế tại trụ sở trường đại học vào ngày 10.12.

Nhóm đánh giá sẽ tập trung vào việc quản lý đầu vào và đầu ra của các sinh viên theo học ngành ngôn ngữ tại Đại học Incheon.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Chất vấn lý do chưa công bố danh tính 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc

HUYÊN NGUYỄN - TRẦN VƯƠNG |

Tại họp báo Chính phủ chiều tối nay (ngày 2.10), các phóng viên đã nhiều lần đề nghị các cơ quan cung cấp danh sách 9 người đi cùng máy bay đoàn Quốc hội thăm Hàn Quốc vào cuối năm ngoái rồi bỏ trốn ở lại, không về nước.

Thông tin chính thức về vụ 9 người Việt ở lại Hàn Quốc trái pháp luật

Xuân Hải |

Chiều 25.9, Văn phòng Quốc hội đã có thông tin báo chí về việc 9 người trong đoàn doanh nghiệp Việt Nam ở lại trái pháp luật ở Hàn Quốc.

Tổng Thư ký Quốc hội nói về vụ 9 người Việt bỏ trốn ở lại Hàn Quốc

Xuân Hải |

Trong số 9 người Việt ở lại Hàn Quốc đến nay các cơ quan chức năng đã đưa 2 người trở về Việt Nam, hiện còn 7 người đang tiếp tục được cơ quan liên quan tìm kiếm để đưa về Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.