2 bang chiến địa Florida, Pennsylvania mà ông Trump phải thắng

Song Minh |

Chiến dịch của ông Joe Biden tuyên bố, ứng viên đảng Dân chủ có thể thắng mà không cần 2 bang chiến địa quan trọng Florida và Pennsylvania. Trong khi đó, ông Trump buộc phải thắng ở 2 bang này nếu muốn tái đắc cử.

Tờ Time dẫn lời giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden, Jennifer O'Malley Dillon, nói: "Chúng tôi có nhiều con đường để đạt được 270 phiếu đại cử tri mà không cần thắng ở các bang Pennsylvania và Florida".

Theo dữ liệu cập nhật bầu cử mới nhất, tính đến 10h45 sáng 4.11 theo giờ Việt Nam, với 91% phiếu bầu được đếm ở bang Floria, ông Donald Trump được 51,3%, ông Biden được 47,8%.

Trong khi đó ở Pennsylvania, với 35% phiếu bầu được đếm, ông Donald Trump dẫn trước với 52,7%, trong khi ông Joe Biden được 44,4%.

Florida là bang dao động có dân số lớn nhất và có phiếu đại cử tri cao nhất là 29 phiếu.

Pennsylvania là một trong những bang dao động lớn nhất trong cuộc bầu cử năm 2016, khi ông Donald Trump giành chiến thắng chỉ với cách biệt 0,7%. Cuộc bầu cử 2016 cũng là lần đầu tiên bang này quay sang ủng hộ đảng Cộng hòa.

Trước đó, trong các cuộc thăm dò trước bầu cử 2020, ông Joe Biden đều dẫn trước ông Donald Trump với 1,2% ở Pennsylvania và 0,9% ở Florida, theo số liệu trung bình thăm dò của RealClearPolitics.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Bầu cử Mỹ: Ông Biden được dự đoán chiến thắng vang dội

Khánh Minh |

YouGov dự đoán ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành được 382 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Thời điểm chính thức công bố kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Phương Linh |

Câu hỏi được quan tâm nhất sau ngày bầu cử Mỹ 3.11 không chỉ là ai sẽ là Tổng thống Mỹ lần thứ 46 mà còn là khi nào sẽ có kết quả chính thức.

Điều sửng sốt trong lá phiếu đầu tiên của ngày bầu cử Mỹ

Khánh Minh |

Người đầu tiên bỏ phiếu trong ngày bầu cử Mỹ 3.11 là một cử tri Cộng hoà suốt đời, nhưng lại bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Người dân Huế di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng ngập do mưa to

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trong trưa và chiều 18.9, mưa to đã khiến một số đoạn đường tại TP Huế bị ngập, nhiều người dân di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng thiệt hại.

Bão chưa vào nhưng một số nhà dân ở Quảng Ngãi đã tốc mái

VIÊN NGUYỄN |

Gió lốc trong đêm làm tốc mái 3 ngôi nhà của người dân ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Lộ diện doanh nghiệp cấp bò giống bị dịch lở mồm long móng

HƯNG THƠ |

Bò của dự án khi cấp phát cho người nghèo ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị thì bị lở mồm long móng và lây lan.