3 quả tên lửa lại nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

Song Minh |

3 quả tên lửa rơi vào khu vực Đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh, Baghdad, Iraq đêm 20.1.

Nguồn tin trong cơ quan an ninh Iraq thông báo với Sputnik,  từ Đại sứ quán Mỹ tại Iraq nghe rõ tiếng còi báo động. Hiện chưa có tin tức gì về thiệt hại hay thương vong.

Đây không phải là lần đầu tiên, các mục tiêu của Mỹ bị bắn phá trong thời gian gần đây. Cụ thể, ngày 14.1, căn cứ quân sự Et Takji ở phía bắc Baghdad, nơi có quân Mỹ đồn trú, bị tấn công tên lửa.

Hai ngày trước đó căn cứ quân sự Balad có binh sĩ Mỹ đóng quân cũng bị bắn phá. Không có thương vong trong những vụ việc kể trên.

Tình hình ở Trung Đông trở nên căng thẳng sau khi Mỹ tấn công các mục tiêu của lực lượng Kataib Hezbollah người Shiite ở Syria và Iraq vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Sau đó những người ủng hộ phong trào tiến hành tấn công vào phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Baghdad, tiếp theo là việc tướng Qasem Soleimani của Iran và phó thủ lĩnh lực lượng bán quân sự người Shiite ở Iraq Abu Mahdi al-Muhandis, những nhân vật bị Mỹ coi là có liên quan đến việc tổ chức cuộc tấn công vào Đại sứ quán, bị thiệt mạng trong chiến dịch đặc biệt của Washington.

Vào đêm rạng sáng ngày 8.1, Iran bắn tên lửa vào các căn cứ Mỹ đóng tại Iraq, mà Tehran gọi là sự trả thù cho việc giết hại tướng Soleimani.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ thiệt hại về nhân lực Mỹ trong vụ không kích của Iran

Song Minh |

11 quân nhân Mỹ ở căn cứ Iraq bị thương trong vụ không kích của Iran hôm 8.1, dù trước đó Mỹ khẳng định không có ai thiệt mạng hoặc bị thương.

Vụ nã tên lửa mới nhất vào căn cứ Mỹ ở Iraq gây thương vong

Thanh Hà |

Ít nhất 4 binh sĩ Iraq bị thương khi 8 quả tên lửa nã vào căn cứ không quân Al-Balad nơi có binh sĩ Mỹ đóng quân.

IS cảnh báo “lạnh gáy” sau khi Mỹ sát hại tướng Iran Soleimani

Ngọc Vân |

IS nói việc Mỹ hạ sát tướng Iran Qasem Soleimani là “sự can thiệp thần thánh” giúp IS trỗi dậy trở lại.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.