Tên lửa Katyusha bắn vào gần Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

Thanh Hà |

Hai quả tên lửa đã rơi vào bên trong Vùng Xanh - khu vực an ninh đặc biệt của Baghdad hôm 8.1.

Sau khi hai quả tên lửa rơi xuống khu vực, còi báo động rền vang ở Baghdad, Iraq, theo Reuters. Nguồn tin cảnh sát cho biết, ít nhất một quả tên lửa rơi xuống cách Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad khoảng 100m.

Giới chức quân sự Iraq cho hay, không có thương vong trong vụ tấn công mới nhất này. "Hai tên lửa Katyusha đã rơi xuống vùng xanh mà không gây thương vong" - quân đội thông tin.

Theo phóng viên AFP thường trú tại Baghdad, ít nhất 2 tiếng nổ lớn được nghe thấy, tiếp sau đó là tiếng còi an ninh nền vang ở Vùng Xanh vào khoảng nửa đêm.

Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Baghdad.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra chưa đầy 24 giờ sau khi Tehran phát động cuộc tấn công tên lửa vào các căn cứ quân sự có lính Mỹ và các lực lượng đồng minh đồn trú ở Iraq.

Các cuộc tấn công nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mà Mỹ phát động hồi tuần trước giết chết tướng hàng đầu Iran Qasem Soleimani và chỉ huy Iraq Abu Mahdi al-Muhandis.

Chỉ huy Muhandis từng là phó lãnh đạo Hashed al-Shaabi – mạng lưới các nhóm vũ trang hợp nhất với nhà nước Iraq đồng thời có quan hệ chặt chẽ với Iran.

Mỹ cáo buộc các nhóm vũ trang của Hashed đứng sau các cuộc tấn công tên lửa vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và các căn cứ có lính Mỹ đóng quân ở Iraq.

Hôm 8.1, lãnh đạo của Hashed cũng lên tiếng tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công của Mỹ hồi tuần trước để trả thù cho Muhandis.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Những lần oằn mình hứng hỏa lực của căn cứ Mỹ tại Iraq

Thanh Hà |

Căn cứ Al-Asad là căn cứ không quân lớn thứ 2 của Mỹ ở Iraq được hình thành trong thời kỳ Mỹ triển khai binh sĩ ở nước này từ 2003 - 2011.

Căn cứ Mỹ ở Iraq quan trọng thế nào mà bị Iran tấn công?

Hải Anh |

Căn cứ không quân Al-Asad ở Iraq vừa hứng hai đợt nã tên lửa ngày 8.1 của Iran từng được Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tới thăm cuối năm 2018.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?