6 người thiệt mạng do bão Tauktae ở Ấn Độ

Bảo Châu |

Sáu người đã thiệt mạng do ảnh hưởng của cơn bão Tauktae ở tây nam và phía tây miền trung Ấn Độ.

Bão nhiệt đới Tauktae đang đổ bộ bờ biển phía tây của Ấn Độ, mang theo mưa lớn, gió giật và lũ lụt ven biển, theo tin từ trang thời tiết Weather.com.

Vào sớm ngày 17.5 theo giờ địa phương, cơn bão Tauktae có sức gió duy trì tối đa tương đương với sức mạnh của một bão cấp 3.

Hiện tại, cơn bão nhiệt đới này đang di chuyển theo hướng bắc song song với bờ biển phía tây Ấn Độ.

Tổng lượng mưa từ 20cm đến 30cm đã khiến một số khu vực ở bờ biển phía tây nam Ấn Độ ngập lụt tính đến cuối ngày 16.5.

AP đưa tin, do ảnh hưởng của bão mạnh, 6 người đã thiệt mạng ở tây nam và phía tây miền trung Ấn Độ. Trong khi đó, có ít nhất 73 ngôi làng bị tàn phá nặng nề ở bang Karnataka, tây nam nước này.

Trung tâm tài chính Mumbai - nơi sinh sống của 20 triệu người ở khu vực đô thị - sẽ chịu đựng cơn bão Tauktae cho đến hết ngày 17.5 cùng với những mối đe dọa tiềm tàng là mưa lũ, gió mạnh và triều cường.

Theo tin dự báo thời tiết, bão Tauktae dự kiến sẽ đổ bộ vào bang Gujarat của Ấn Độ vào cuối ngày 17.5 cho đến sáng ngày 18.5. Sau đó, nó sẽ suy yếu, xoay theo hướng đông bắc về phía bắc Ấn Độ, trong đó có New Delhi.

Các dải mưa lớn sẽ tiếp tục dội xuống phía tây và tây bắc Ấn Độ, dẫn đến nguy cơ xảy ra lũ lụt vào đầu tuần. Một số khu vực có thể hứng chịu lượng mưa từ 15cm trở lên.

Dự báo, một đợt triều cường nguy hiểm có khả năng gây chết người sẽ xảy ra quanh khu vực phía đông nơi bão Tauktae đổ bộ đất liền.

Bão Tauktae xuất phát từ biển Arab - nơi trung bình chỉ có 1 hoặc 2 cơn bão hình thành mỗi năm so với khoảng 14 cơn bão được đặt tên trong mùa bão ở lưu vực Đại Tây Dương.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Ấn Độ sơ tán dân, chuẩn bị hứng bão mạnh giữa làn sóng đại dịch COVID-19

Phương Linh |

Ấn Độ chẩn bị sơ tán hàng nghìn người dọc theo bờ biển phía tây khi một cơn bão mạnh dự kiến chuẩn bị đổ bộ.

Siêu sét dị hình hiếm thấy trên đỉnh cơn bão ở Trung Quốc

Hải Anh |

Tia sét có thể cực kỳ nguy hiểm nhưng cũng có thể đẹp một cách ám ảnh. Cuối tuần qua, một nhiếp ảnh gia ở Trung Quốc đã ghi được video siêu sét hiếm thấy.

Bão sớm kỷ lục hình thành ở đông Thái Bình Dương

Hải Anh |

Cơn bão nhiệt đới đầu tiên của mùa bão năm 2021 hình thành ở phía đông Thái Bình Dương, ngoài khơi bờ biển phía tây nam Mexico hôm 9.5.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.