Ấn định ngày đăng quang của nhà vua Thái Lan

Nguyễn Hà |

Lễ đăng của nhà vua Thái Lan Maha Vajirusongkorn sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 4 đến 6.5.2019, gần 2 năm rưỡi sau vua cha Bhumibol Adulyadej băng hà.

Vua Maha Vajirusongkorn lên ngôi sau khi cha mình băng hà vào tháng 10.2016. Trong một thông báo trên truyền hình, gia đình Hoàng gia cho biết, lễ đăng quang sẽ diễn ra vào đầu tháng 5.2019. Đây là thời gian thích hợp để tổ chức lễ đăng quang theo truyền thống.

Buổi lễ đăng quang sẽ được tổ chức vào ngày 4.5.2019, sau đó nhà vua sẽ tổ chức một buổi tiếp kiến ​​lớn với công chúng và các nhà ngoại giao.

Vua Bhumibol Adulyadej được nhân dân Thái Lan coi là vị thánh sống, bởi những cống hiến của ông dành cho đất nước. Sự ra đi của Quốc vương Bhumibol đã để lại sự thương tiếc cho nhân dân cả nước. Hôm 13.10.2016, ít nhất 1.000 người đã tụ tập bên ngoài bệnh viện Siriraj ở Bangkok - nơi Quốc vương qua đời. Họ thắp hương, cầu khấn và dâng hoa bên ngoài bệnh viện.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Nhà vua Thái Lan ra thánh chỉ vụ giải cứu đội bóng mắc kẹt

Khánh Minh |

Nhà vua Maha Vajiralongkorn gửi thánh chỉ qua Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, chỉ thị dốc toàn lực cứu hộ đưa đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài càng nhanh càng tốt.

Chùm ảnh: Đài hóa thân mạ vàng của nhà vua Thái Lan quá cố Bhumibol Adulyadej

HL |

Tang lễ Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej kéo dài 5 ngày với hoạt động chính là lễ hỏa táng đài hóa thân mạ vàng ở trung tâm lịch sử của thủ đô Bangkok.

9 điều độc đáo về Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej

HUYỀN ANH (Theo People, BBC, Wiki) |

Không biết bao nhiêu câu chuyện, bài báo về sức mạnh quyền uy, tầm nhìn, những phát minh... hay dấu ấn của Quốc vương Thái Lan - Bhumibol Adulyadej trên chính trường cũng như trong kinh tế. Vì vậy, chúng tôi xin điểm lại những điều độc đáo về vị Quốc vương này theo tờ People.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.