Ảnh cực hiếm về mẹ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Nhật Bản

Hà Liên |

Những hình ảnh của mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Ko Yong-hui được chụp khi bà thăm Nhật Bản năm 1973, đã được tìm thấy.

Theo Mainichi, một người tiếp xúc với bà Ko Yong-hui khi bà thăm Nhật Bản từ tháng 7 đến tháng 9.1973 đã giữ lại những bức ảnh này. Khi đó, bà Ko Yong-hui là một vũ công của đoàn nghệ thuật Mansudae của Bình Nhưỡng. Bà Ko Yong-hui đã qua đời vào năm 2004.

Ảnh bà Ko Yong-hui tại Nhật Bản năm 1973. Ảnh: Mainichi.
Ảnh bà Ko Yong-hui tại Nhật Bản năm 1973. Ảnh: Mainichi.

Những bức ảnh khi mẹ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Nhật Bản rất hiếm và các chuyên gia nói rằng đó là những tư liệu rất có giá trị.

Giáo sư Masatsugu Hashimoto - Đại học Nha khoa Tokyo, một chuyên gia về hình ảnh, khẳng định, người trong những bức ảnh này là bà Ko Yong-hui. 

Những bức ảnh mẹ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được chụp ở Nhật Bản trong thời gian rảnh rỗi giữa các buổi trình diễn. Trong ảnh, bà Ko mặc trang phục giản dị và mỉm cười.

Thông tin về bà Ko Yong-hui hiếm khi được công bố rộng rãi cho công chúng ở Triều Tiên. 

Theo Atsuhito Isozaki - Giáo sư Đại học Keio: "Ngay cả ở Nhật Bản, cũng có rất ít bức ảnh về bà Ko. Trước đây, tôi chưa từng thấy bất kỳ hình ảnh thể hiện cuộc sống đời tư của bà ấy".

Ảnh bà Ko Yong-hui tại Nhật Bản năm 1973. Ảnh: Mainichi.
Ảnh bà Ko Yong-hui tại Nhật Bản năm 1973. Ảnh: Mainichi.

Bà Ko Yong-hui là người Triều Tiên sinh ở Tsuruhashi, Osaka, Nhật Bản năm 1952. Bà được cho là chuyển đến Triều Tiên sinh sống từ thời thơ ấu. Bà đã sinh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong.

Trong chuyến thăm Nhật Bản năm 1973, bà Ko tham gia biểu diễn cùng đoàn nghệ thuật tại Tokyo, Nagoya, Osaka và một số nơi khác. 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Ông Kim Jong-un hoàn toàn khác so với phác họa trên các bản tin

H.L |

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "hoàn toàn khác so với mô tả trên các bản tin", một quan chức Hàn Quốc cùng vợ chồng ông dự buổi hòa nhạc K-Pop tại Bình Nhưỡng vào tháng trước nhận định.

Cư dân mạng Trung Quốc “bấn loạn” với vợ ông Kim Jong-un

H.Liên |

Ri Sol-ju - Phu nhân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng mạng xã hội Trung Quốc, nhiều cư dân mạng khen bà "đẹp như Song Hye-kyo".

Quan chức Hàn Quốc kể về cuộc tiếp đón của vợ chồng Chủ tịch Kim Jong-un

Hải Anh |

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hé lộ những khía cạnh bất ngờ trong tính cách của mình khi tiếp đón phái đoàn cấp cao Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng hồi đầu tuần này. 

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.