Anh khuyến nghị tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em 12-15 tuổi

Phương Linh |

Anh khuyến nghị tiêm chủng 1 mũi vaccine cho trẻ em 12-15 tuổi trong nỗ lực tránh làm gián đoạn việc học tập của trẻ tại trường học.

Reuters đưa tin, chính phủ Anh ngày 13.9 đã xác nhận về việc mở rộng việc tiêm chủng vaccine COVID-19 cho tất cả trẻ em từ 12 đến 15 tuổi sau khi nhận được khuyến nghị thống nhất của các Giám đốc Y tế (CMO) từ 4 nước của Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cho biết: “Tôi đã chấp nhận khuyến nghị từ các CMO về việc mở rộng tiêm chủng cho trẻ em độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi nhằm bảo vệ thanh thiếu niên khỏi nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giảm lây truyền trong trường học và giúp học sinh yên tâm học tập”.

Việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em ở Anh sẽ bắt đầu vào tuần tới. Trong khi đó, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland có các kế hoạch riêng, mặc dù tất cả đều nhận được khuyến nghị giống nhau từ các CMO.

Theo các CMO, trẻ em từ 12-15 tuổi ở Anh nên tiêm mũi đầu tiên vaccine Pfizer-BioNTech, nhưng mũi thứ 2 nên chờ ít nhất cho đến mùa xuân tới để có thêm dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới.

Hồi đầu tháng 9, Ủy ban hỗn hợp tiêm chủng (JCVI) đã quyết định không đưa ra khuyến nghị tiêm chủng cho trẻ em khỏe mạnh nhưng sau đó lại thay đổi và cho rằng việc tiêm chủng cho trẻ em là ''hợp lý'' sau khi được chính phủ tham vấn.

Trong một bức thư, các CMO nói rằng tiêm chủng cho trẻ em có thể làm giảm sự lây truyền COVID-19 và do đó làm giảm gián đoạn việc học tập tại các trường học.

Tại một cuộc họp báo, Giám đốc y tế Anh Chris Whitty tuyên bố: “Tiêm phòng sẽ làm giảm sự gián đoạn giáo dục. Chúng tôi không nghĩ rằng đây là thuốc chữa bách bệnh, không có viên đạn bạc nào... nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó là một công cụ bổ sung quan trọng và có khả năng hữu ích giúp giảm các tác động đến sức khỏe cộng đồng và gián đoạn giáo dục".

Đã có hơn 134.000 ca tử vong do COVID-19 và hơn 7 triệu ca mắc ở Anh với tốc độ tiêm chủng hiện nay đang có dấu hiệu chậm lại. Cho đến nay khoảng 81% người trên 16 tuổi ở Anh được tiêm đầy đủ 2 liều vaccine COVID-19.

Trên thế giới, Mỹ, Israel và một số quốc gia Châu Âu đã triển khai việc tiêm chủng cho trẻ em trên diện rộng.

Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến trong ngày 14.9 sẽ công bố kế hoạch triển khai các mũi tiêm tăng cường vaccine COVID-19 cho người già và người dễ bị tổn thương, một phần trong chiến lược kiểm soát dịch bệnh trong mùa thu và mùa đông tới của nước này.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Bùng nổ du lịch trong nước mang sức sống trở lại vùng ven biển Anh

Hải Anh |

Trong bối cảnh việc đi lại quốc tế chưa được thuận lợi do COVID-19, việc người dân Anh đi du lịch trong nước đã góp phần hồi sinh những địa điểm du lịch bên bờ biển ở Anh.

Mỹ có thể cho phép tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Nguyễn Hạnh |

Các quan chức y tế hàng đầu của Mỹ tin rằng, vaccine COVID-19 của Pfizer có thể được phép sử dụng cho trẻ em từ 5-11 tuổi vào cuối tháng 10.

Nước Anh thế nào sau 1 tháng sống chung với COVID-19?

Song Minh |

Ngày 19.8 đánh dấu tròn 1 tháng Anh dỡ bỏ hầu hết các hạn chế để sống chung với COVID-19.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.