Anh, Nga, Thụy Điển xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Corona

Bảo Châu |

Cả 3 nước Anh, Nga và Thụy Điển ngày 31.1 đều xác nhận trường hợp các ca nhiễm virus Corona 2019-nCoV đầu tiên tại mỗi nước.

CNN dẫn nguồn tin từ Cơ quan Y tế cộng đồng Thụy Điển cho biết hôm 31.1, đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Corona 2019-nCoV tại Thụy Điển, là 1 phụ nữ sống tại hạt Jonkoping, người này trước đó đã tới thăm thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Khi trở về Thụy Điển hôm 24.1, người phụ nữ không có triệu chứng nhiễm bệnh nhưng sau đó bị ho và đi khám ở bệnh viện địa phương phát hiện nhiễm virus Corona. Bà hiện đang được cách ly ở Trung tâm bệnh truyền nhiễm của bệnh viện tuy nhiên tình trạng bệnh không quá nghiêm trọng.

Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn tin công bố từ Phó thủ tướng Nga Tatyana Golikova biết đã ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus Corona ở Nga. Cả 2 ca nhiễm bệnh đều là người Trung Quốc và ở vùng sát biên giới, 1 ca ở vùng biên giới Zabaikalsky giáp Trung Quốc, người còn lại ở vùng Tyumen phía tây Siberia, giáp biên giới Kazakhstan. Cả 2 đang được điều trị và giám sát y tế chặt chẽ.

Phó thủ tướng Nga Tatyana Golikova. Ảnh: Tellerreport.com
Phó thủ tướng Nga Tatyana Golikova. Ảnh: Tellerreport.com

Cũng trong ngày 31.1, tờ SCMP đưa tin từ quan chức Y tế Anh cho biết đã xác nhận 2 trường hợp đầu tiên dương tính với virus Corona ở Anh là 2 thành viên trong cùng 1 gia đình. Các bệnh nhân đang được chăm sóc và điều trị bởi cơ quan y tế.

Tính tời thời điểm hiện nay, chỉ riêng tại lãnh thổ Trung Quốc đã có tổng số 9.783 ca nhiễm virus Corona, 213 trường hợp đã tử vong. Dịch bệnh đã lây lan sang ít nhất 18 quốc gia trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế thế giới hôm 30.1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về sức khỏe cộng đồng (PHEIC).

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất hôm nay: Cẩm nang phòng tránh lây nhiễm virus Corona

DH |

Cẩm nang phòng tránh lây nhiễm virus Corona: 7 bước cần làm ngay; Ngày 31.1, Anh chính thức rời EU; Úc tuyên bố tình trạng khẩn cấp nguy cơ cháy rừng... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 31.1.

Mỹ, Hàn Quốc ghi nhận lây từ người sang người, Pháp 6 ca nhiễm virus

Bảo Châu |

Ngày 30.1 và 31.1, cả Hàn Quốc và Mỹ đều công bố trường hợp bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona 2019-nCoV do lây từ người sang người ở mỗi nước. Pháp công bố ca nhiễm bệnh thứ 6 do virus Corona 2019-nCoV gây ra.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.