Theo thông báo trên website chính thức của hãng, 29/42 cửa hàng của Apple tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại kể từ 24.2. Đây là động thái mới nhất của hãng để từng bước khôi phục việc kinh doanh đã tổn thất không nhỏ vì COVID-19.
Tuy nhiên, nếu so với trước đó, thời gian mở cửa các cửa hàng vẫn hạn chế dưới 8 giờ 1 ngày trong khi trước đây thường là 12 giờ.
Đại diện hãng chưa thông báo khi nào sẽ mở cửa các cửa hàng còn lại, tuy nhiên, một số website của Apple tại các cửa hàng cụ thể thông báo sẽ trở lại hoạt động sớm nhất vào cuối tuần này.
Có thể nói, thành công của chuỗi cửa hàng Apple tại Trung Quốc chiếm phần không nhỏ đối với doanh số của hãng. Việc buộc phải đóng cửa là một trong hai nguyên nhân chính khiến doanh thu của Apple không đạt được mục tiêu ít nhất là 63 tỷ USD trong Quý I/2020.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết "Apple tại Trung Quốc đang dần mở cửa trở lại nhiều cửa hàng, nhưng động thái này sẽ diễn ra một cách thật thận trọng".
Trước đó, thống kê dữ liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy doanh thu từ các lô điện thoại iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm nghiêm trọng kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát hồi cuối tháng 1.
Không chỉ riêng Apple, nhiều thương hiệu lớn khác trên thế giới đã quyết định hạn chế hoạt động tại Trung Quốc dù đây là thị trường chính để phát triển. Các nhà bán lẻ buộc phải đóng cửa vì không có khách đến mua sắm.
Tương tự, Capri Holdings phải tạm dừng hoạt động 150 cửa hàng tại Trung Quốc. Hãng Nike và Adidas cũng chịu chung số phận khi hơn nửa số cửa hàng phải đóng cửa. Ngay cả những điểm còn hoạt động cũng hầu như vắng khách.