Australia: Bị bắt vì bịa chuyện người thân hấp hối để trốn cách ly

Lê Thanh Hà |

Một người đàn ông 30 tuổi tại Australia đã bị bắt vì cố tình trốn cách ly bằng cách viện lý do thăm người thân đang hấp hối.

Đến sân bay Sydney hôm 4.9 mà không được miễn trừ, theo quy định chống dịch, người đàn ông 30 tuổi tới từ bang Victoria được đưa tới khu cách ly ở khách sạn. Tuy nhiên ngay hôm sau, anh ta được phép rời khỏi khách sạn vì đã cung cấp những giấy tờ miễn trừ hợp lệ cho thấy cần tới New South Wales để thăm ông bị bệnh nan y đang hấp hối trong bệnh viện.

Cảnh sát sau đó xác định tài liệu anh ta cung cấp là giả và các cuộc điều tra cho thấy ông của người này không nằm viện, AAP đưa tin.

Anh ta đã bị bắt giữ hôm 7.9 tại một ngôi nhà ở Penrith, phía tây Sydney - trong lúc đang nghỉ ngơi rảnh rỗi - với những cáo buộc không tuân thủ các quy định phòng chống dịch COVID-19, trình giấy tờ không hợp lệ và bị đưa trở lại khu cách ly.

Người này sẽ được tại ngoại và trình diện tại tòa án địa phương Penrith vào ngày 12.10.

Dù gần đây số ca mắc COVID-19 mới có chiều hướng giảm, hôm 6.9, giới chức Australia tuyên bố gia hạn lệnh phong tỏa nghiêm ngặt đối với Melbourne - thủ phủ bang Victoria - tới 28.9. Thủ hiến bang Daniel Andrews cũng lên tiếng cảnh báo việc vội vàng nới lỏng các biện pháp chống dịch có thể khiến dịch bùng phát trở lại ngoài tầm kiểm soát.

Sau đợt tái bùng dịch hồi tháng trước, số ca mắc COVID-19 tại bang Victoria, nơi sinh sống của 1/4 dân số 25 triệu người Australia và là tâm dịch của làn sóng COVID-19 thứ 2, hiện chiếm khoảng 75% trong số gần 26.400 ca mắc COVID-19, 90% số ca tử vong trên toàn quốc.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Australia cảnh báo tình trạng lạm dụng người cao tuổi giữa dịch COVID-19

Lê Thanh Hà |

Các chuyên gia pháp lý tại Australia đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng lạm dụng người cao tuổi đang gia tăng giữa dịch COVID-19.

Thủ tướng Australia: 1 triệu người dân sẽ thất nghiệp trong 2 năm tới

Lê Thanh Hà |

Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm 21.8 cho biết khoảng 1 triệu người dân nước này sẽ thất nghiệp trong 2 năm tới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.