Australia sẽ sớm mở lại biên giới cho du khách quốc tế

Bảo Châu |

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 6.2 cho biết việc mở lại biên giới nước này cho du khách quốc tế "không còn xa".

Reuters đưa tin, Australia đã đóng cửa biên giới quốc gia vì đại dịch COVID-19 kể từ tháng 3.2020. Trong những tháng gần đây, nước này bắt đầu mở cửa trở lại nhưng chỉ cho phép nhập cảnh đối với công dân và cư dân thường trú, người di cư có tay nghề cao, sinh viên quốc tế và một số lao động thời vụ nhất định.

Hồi tháng 1.2022, Thủ tướng Australia Scott Morrison từng bày tỏ hy vọng đường biên giới với quốc tế có thể mở lại hoàn toàn trước Lễ Phục sinh.

Tuy nhiên, biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao vẫn đang tiếp tục lan rộng ở Australia mặc dù các ca nhập viện và ca tử vong hiện đã ổn định. Các tờ báo của tập đoàn truyền thông News Corp vào cuối tuần này trích dẫn các nguồn tin giấu tên nói rằng Australia có thể mở lại biên giới trong vòng 2 hoặc 3 tuần tới.

Thủ tướng Morrison ngày 6.2 cho biết: "Chúng tôi rất mong có thể đưa ra quyết định mở cửa biên giới và chào đón du khách quốc tế quay trở lại Australia một lần nữa ngay khi có thể một cách an toàn. Tôi tin ngày này sẽ không còn xa".

Kỳ họp đầu tiên của Quốc hội Australia năm 2022 sẽ khai mạc vào ngày 7.2 và ông Morrison nói việc mở lại biên giới cho khách du lịch sẽ được giải quyết "rất sớm".

Trong khi đó, tại một cuộc phỏng vấn cho chương trình Người trong cuộc của Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Australia ngày 6.2, Bộ trưởng Nội vụ Karen Andrews cho biết chính phủ sắp sửa đưa ra quyết định.

Australia có gần 95% dân số đủ điều kiện từ 16 tuổi trở lên được tiêm chủng đầy đủ 2 liều vaccine COVID-19 và gần 9 triệu người được tiêm nhắc lại. Theo quy định, tất cả khách du lịch quốc tế muốn nhập cảnh nước này phải được chủng ngừa hoặc cung cấp bằng chứng về việc được miễn trừ tiêm chủng y tế.

Tính đến giữa trưa ngày 6.2, báo cáo hàng ngày mới nhất của Australia ghi nhận 43 ca tử vong do COVID-19, bao gồm 28 ca ở bang New South Wales, 9 ca ở Queensland và 6 ca ở Victoria.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Người Việt ở Australia đón Tết giữa mùa hạ

Lily Nguyễn (Từ Brisbane, Australia) |

Cứ khi nào quê nhà chuẩn bị đón mùa xuân rực rỡ thì ở vùng đất nam bán cầu này, mùa thu sắp tới trong khi mùa hạ vẫn còn dùng dằng chẳng muốn rời chân. Vẫn nắng và nóng. Và, ở nơi đây Tết Nguyên đán - Tết truyền thống của quê hương đã về.

Australia phát hiện biến thể "Con trai Omicron"

Khánh Minh |

Australia thông báo phát hiện biến thể phụ "tàng hình" mới hay còn gọi là biến thể "Con trai Omicron".

Australia ghi nhận ca tử vong COVID-19 tăng, Omicron nguy cơ lập đỉnh mới

Bảo Châu |

Australia ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 tăng cao giữa bối cảnh bùng phát biến thể Omicron lên đến đỉnh điểm và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.