Ba Lan tăng đột biến số ca COVID-19 ngay trước ngày nới lỏng hạn chế

Bảo Châu |

Ba Lan chứng kiến mức gia tăng lớn nhất các ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày 19.4 với 545 ca, 1 ngày trước khi nước này nới lỏng các hạn chế COVID-19 theo kế hoạch.

Hãng tin CNN dẫn tuyên bố của Thủ tướng Mateusz Morawiecki hôm 16.4 cho biết, công viên và rừng sẽ được mở cửa trở lại vào 20.4 và việc giới hạn số lượng người trong các cửa hàng sẽ được nới lỏng.

Nhưng nhiều hạn chế khác vẫn sẽ được giữ nguyên như đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và đeo găng tay nhựa trong các cửa hàng tạp hóa. Các trường học vẫn tiếp tục đóng cửa.

Tính đến nay, Ba Lan đã ghi nhận tổng cộng 9.287 ca mắc COVID-19 và 360 ca tử vong. Ngày 19.4, Bộ Y tế Ba Lan cho biết họ đã thực hiện khoảng 11.200 xét nghiệm cho tới nay.

Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền tuyên bố muốn giảm bớt thiệt hại kinh tế từ đại dịch bởi những hạn chế đối với đời sống xã hội khiến Ba Lan thiệt hại khoảng 2,4 tỉ USD mỗi một hoặc hai ngày.

Sự gia tăng các ca nhiễm mới hàng ngày đã giữ được gần như ổn định vào tháng 4 sau giai đoạn nhảy vọt trong tháng 3, giảm sâu qua Lễ Phục Sinh. Cho đến ngày 19.4, Ba Lan đã không còn ghi nhận hơn 500 nhiễm mới hàng ngày.

Số ca được xét nghiệm đã giảm vào cuối tuần trước xuống còn khoảng 5.000 mỗi ngày, một phần là do nghỉ Lễ Phục sinh, các quan chức Bộ Y tế Ba Lan cho biết.

Bộ Y tế đã trả lời ngay lập tức về lý do tăng đột biến các ca COVID-19 trong ngày 19.4.

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế phát biểu trước hãng thông tấn nhà nước Ba Lan PAP rằng sự gia tăng đột biến này có liên quan đến việc phát hiện ba nơi bùng phát COVID-19 trên cả nước - hai trong số đó là tại các viện dưỡng lão và một ở bệnh viện.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Thổ Nhĩ Kỳ thành điểm nóng COVID-19 lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Châu Âu

Thanh Hà |

Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận số ca mắc COVID-19 lên tới 86.306, Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca cho biết hôm Chủ nhật (19.4), tổng số ca mắc cao nhất với bất kỳ quốc gia nào ngoài Châu Âu hoặc Mỹ.

Châu Âu vượt mốc 100.000 ca tử vong do COVID-19

Ngọc Vân |

Số ca tử vong COVID-19 ở Châu Âu đã vượt mốc 100.000, trong đó Tây Ban Nha trở thành nước thứ 2 có số ca tử vong vượt qua con số 20.000.

Nobel Văn học 2018 và 2019 vinh danh nhà văn Ba Lan, Áo

Hải Anh |

Giải Nobel Văn học 2018 và 2019 được Viện hàn lâm Thụy Điển công bố ngày 10.10 cho tác giả người Ba Lan Olga Tokarczuk và tác giả người Áo Peter Handke.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.