Bắc Kinh siết phòng dịch, buộc ai đến phải tự cách ly hoặc chịu xử phạt

Thanh Hà |

Bắc Kinh áp lệnh buộc những người trở lại thành phố sau kỳ nghỉ tự cách ly 14 ngày để ngăn chặn sự lây lan của chủng mới của virus Corona (COVID-19) đồng thời cảnh báo sẽ trừng phạt những người vi phạm.

Biện pháp mạnh mẽ này được công bố trên Nhật báo Bắc Kinh (Beijing Daily) ngày 14.2.

"Từ giờ trở đi, tất cả những người trở lại Bắc Kinh nên ở nhà hoặc đăng ký giám sát theo nhóm trong 14 ngày sau khi đến" - thông báo về phòng chống COVID-19 của thành phố đăng trên Nhật báo Bắc Kinh nêu rõ.

Thông báo cũng nhấn mạnh, những người không chịu giám sát ở nhà hoặc giám sát tập trung và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh khác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo Sky News, thông báo của Nhật báo Bắc Kinh nêu rõ bất cứ ai trở lại thủ đô của Trung Quốc sẽ phải nộp kế hoạch di chuyển cho khu dân cư của họ trước.

Các hãng tin cho hay, hiện vẫn chưa rõ biện pháp tự cách ly vừa được thông báo sẽ được thi hành như thế nào hoặc liệu có áp dụng đối với những người không cư trú ở Bắc Kinh hoặc người nước ngoài nhập cảnh ở Bắc Kinh không.

Khoảng 500 triệu người ở Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các hạn chế di chuyển khi nhiều đô thị ở Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải, áp dụng các biện pháp phong tỏa thành phố trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Người dân Trung Quốc trở lại từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ đầu tuần này nhưng các thành phố vẫn vắng vẻ. Ở Bắc Kinh và trung tâm thương mại Thượng Hải, đường phố và tàu điện ngầm vẫn vắng vẻ, nhiều cửa hàng và nhà hàng vắng khách hoặc đóng cửa.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Người đàn ông Ấn Độ tự tử vì tưởng nhiễm COVID-19

Thanh Hà |

Một người đàn ông Ấn Độ tưởng mình bị nhiễm chủng mới của virus Corona (COVID-19) đã treo cổ tự tử để bảo vệ gia đình.

Trung Quốc phát kiến dùng huyết tương bệnh nhân hồi phục điều trị COVID-19

Khánh Minh |

Sử dụng huyết tương của bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh để truyền cho bệnh nhân nhiễm mới đã được chứng minh có hiệu quả trong điều trị.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.