Bắc Kinh tăng cường cảnh giác trước tình trạng gia tăng COVID-19 ở Hà Bắc

Phương Linh |

Chính quyền Trung Quốc đã đóng cửa một số tuyến đường nối giữa Bắc Kinh và Thạch Gia Trang để ngăn chặn COVID-19.

Nhật Báo Bắc Kinh đưa tin ngày 8.1, để ngăn chặn làn sóng lây lan dịch bệnh COVID-19 mới, chính quyền Trung Quốc đã đóng cửa một số lối vào và ra của tuyến đường cao tốc nối giữa thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc, nơi đang phải chiến đấu với các cụm dịch bùng phát.

Quận Thông Châu ở Bắc Kinh, giáp với tỉnh Hà Bắc, cũng tuyên bố bước vào "chế độ thời chiến" để kiểm soát dịch bệnh. Biện pháp này thường theo sau bởi các quy trình truy vết và xét nghiệm COVID-19 nhằm theo dõi bất kỳ ca nhiễm nào xuất hiện ở cấp địa phương.

Thành phố Thạch Gia Trang hôm 7.1 đã cấm người dân ''nội bất xuất''. Với tổng số 11 triệu dân, thành phố này chiếm 31 trong 37 ca mắc COVID-19 mới do lây truyền tại địa phương và 35 trong số 57 ca không có triệu chứng được báo cáo ở Trung Quốc vào ngày 7.1.

Mặc dù số ca mắc mới vẫn chỉ là một phần nhỏ so với những gì Trung Quốc đã chứng kiến ở đỉnh dịch đầu năm 2020, các nhà chức trách vẫn thực hiện các biện pháp tích cực bất cứ khi nào phát hiện các cụm dịch bùng phát mới để ngăn chặn nguy cơ lan rộng ra toàn quốc.

Thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, đã triển khai một đợt xét nghiệm COVID-19 hàng loạt trên toàn thành phố, cấm tụ tập và yêu cầu các phương tiện cùng người dân ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao không di chuyển ra khỏi khu vực.

Tỉnh Liêu Ninh ở miền bắc Trung Quốc, nơi báo cáo 2 ca nhiễm mới tại địa phương và một ca nhập khẩu mới vào 7.1, hôm 8.1 cũng cho biết đã kéo dài thời gian cách ly đối với những người nước ngoài nhập cảnh từ 14 ngày lên 21 ngày.

Những người ra khỏi khu vực cách ly sẽ tiếp tục được giám sát tại nhà thêm 7 ngày nữa, đồng thời phải tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng và không di chuyển khi không cần thiết, tránh xa các đám đông, Nhật Báo Liêu Ninh đưa tin ngày 8.1.

Tại Trung Quốc đại lục, tổng số ca mắc COVID-19 được xác nhận cho đến nay là 87.331 ca, trong khi số người chết không đổi là 4.634 ca.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Nhiệt độ giảm sâu, Bắc Kinh trải qua mùa đông khắc nghiệt nhất trong 50 năm

Phương Linh |

Nhiệt độ ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 7.1 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 thập kỷ.

Tỉnh miền bắc Trung Quốc bước vào chế độ thời chiến chống COVID-19

Phương Linh |

Tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc chính thức bước vào ''chế độ thời chiến'' để chống COVID-19.

Bắc Kinh gấp rút triển khai biện pháp kiểm soát lây lan COVID-19

Phương Linh |

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang gấp rút triển khai các biện pháp kiểm soát lây lan đại dịch khi tính đến 29.12 đã phát hiện tổng cộng 23 ca mắc COVID-19 do lây truyền cộng đồng, hầu hết các ca này đều nằm ở quận Thuận Nghĩa.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.