Bác sĩ Đức khỏa thân phản đối thiếu đồ bảo hộ y tế chống COVID-19

Song Minh |

Website Blanke Bedenken đăng ảnh một loạt bác sĩ Đức khoả thân phản đối tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế chống dịch COVID-19.

Trang web kêu gọi sự chú ý đến các điều kiện làm việc và thiết bị bảo vệ cần thiết cho các nhân viên y tế tuyến đầu. Trong các bức ảnh khoả thân được khéo léo che một phần, có người chụp với thiết bị y tế, có người tạo dáng với giấy tờ và các đạo cụ khác, bao gồm ống nghe, bộ xương giải phẫu và thậm chí cả cuộn giấy vệ sinh.

"Chúng tôi là bác sĩ của các bạn. Để có thể điều trị cho các bạn một cách an toàn, chúng tôi cần đồ bảo hộ. Khi chúng tôi hết tiền, chúng tôi trông như thế này" - CNN dẫn tuyên bố của ban tổ chức đăng trên trang web.

Khi đại dịch COVID-19 lan rộng khắp thế giới, các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch ở nhiều quốc gia trên thế giới đã cảnh báo về tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ y tế.

"Tất cả chúng ta đều dễ bị tổn thương. Nhân viên y tế cần thêm sự hỗ trợ từ giới chính trị" - nhóm Blanke Bedenken nói thêm.

Không rõ tổ chức hoặc cơ quan chính phủ nào chịu trách nhiệm cho việc thiếu thiết bị y tế mà Blanke Bedenken phàn nàn.

"Do sự gia tăng nhanh chóng của số ca mắc COVID-19, nhu cầu về vật tư y tế, như găng tay, khẩu trang, quần áo bảo hộ và máy thở, đã tăng lên. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung trên toàn thế giới" - người phát ngôn Bộ Y tế Liên bang Đức nói với CNN trong một tuyên bố.

"Hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của Đức, Bộ Y tế Liên bang tổ chức phân phối vật tư y tế cho Hiệp hội Bác sĩ Bảo hiểm Y tế và các bang. Đến cuối tuần trước, Bộ Y tế Liên bang đã phân phối khoảng 133 triệu khẩu trang” - người phát ngôn nói thêm.

Hôm 27.4, Đức đã nhận được một lô hàng 10 triệu khẩu trang từ Trung Quốc và 2 chuyến bay tiếp theo của quân đội Đức dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm 15 triệu khẩu trang. Đeo khẩu trang đã trở thành quy định bắt buộc ở nhiều nơi công cộng trên cả nước.

Từ tuần trước, Đức bắt đầu nới lỏng hạn chế trong dịch COVID-19, cho phép mở lại các cửa hàng có diện tích đến 800 mét vuông, các đại lý xe hơi và cửa hàng xe đạp bất kể quy mô nào.

Theo số liệu mới nhất của Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 29.4 Đức có gần 160.000 ca mắc COVID-19, trong đó hơn 6.300 ca tử vong, hơn 117.000 người hồi phục.

Thủ tướng Angela Merkel cảnh báo sự tự mãn, nói với Quốc hội Đức rằng đất nước này "vẫn ở giai đoạn đầu" của cuộc khủng hoảng COVID-19 và sẽ phải sống với virus trong một thời gian dài. "Không ai thích nghe điều này nhưng đó là sự thật. Chúng ta chưa đến giai đoạn cuối của cuộc khủng hoảng" - bà Merkel nói tuần trước.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Đức có dấu hiệu lây nhiễm SARS-CoV-2 cao trở lại sau khi nới lỏng

HỒNG HẠNH |

Tỉ lệ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 có dấu hiệu quay trở lại ở mức cao sau khi Đức nới lỏng phong tỏa.

Thủ tướng Merkel nói Đức sẽ phải sống chung COVID-19 trong thời gian dài

Phương Linh |

Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo Đức vẫn đang ở giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng COVID-19, trong bối cảnh số lượng tử vong đã vượt trên 5.000 ca.

Đức bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 trên người

HỒNG HẠNH |

Viện vaccine và thuốc sinh học của Đức bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 trên người.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.