Bác sĩ thú y bị voi giẫm chết tại vườn quốc gia ở Zimbabwe

Song Minh |

Một du khách Nam Phi 71 tuổi bị voi giẫm chết tại Vườn quốc gia Mana Pools ở Zimbabwe.

Tinashe Farawo, người phát ngôn của Cơ quan Quản lý Công viên và Động vật hoang dã Zimbabwe, cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm 13.10 rằng, bác sĩ thú y Michael Bernard Walsh đến từ Cape Town, đã bị voi giẫm đạp ngay trước mặt người con trai 41 tuổi. Ông Walsh đã đến thăm công viên từ năm 1986.

AP đưa tin, hai bố con đã bị một con voi cái không có ngà tấn công khi họ đi dạo buổi sáng trong công viên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, nổi tiếng với sự phong phú của các loài động vật hoang dã, bao gồm cả voi.

Hai cha con đã để xe cách nơi xảy ra vụ việc 40 mét, nhưng vì tuổi cao, ông Walsh không thể quay lại xe an toàn.

"Chúng tôi vô cùng lo ngại vì chỉ riêng trong một tuần đã có hai người thiệt mạng" - người phát ngôn Farawo nói thêm, nhắc đến cái chết của thành viên đơn vị chống săn trộm Clever Kapandura hôm 8.10. Kapandura thiệt mạng khi bị một con voi đực to khỏe lao tới tấn công khi đang làm nhiệm vụ ở Thác Victoria, Zimbabwe.

Các thành viên trong nhóm đi cùng Kapandura vào thời điểm đó cho biết họ không biết tại sao con voi lại tấn công nhóm, lao vào họ từ khoảng cách 120 mét.

Theo AP, các nhà chức trách tại các vườn quốc gia của Zimbabwe đang chứng kiến ​​sự gia tăng đối đầu giữa động vật và con người. Hơn 40 người đã chết trong năm nay do hậu quả của những cuộc chạm trán với động vật như vậy.

Người phát ngôn của Cơ quan Quản lý Công viên và Động vật hoang dã Zimbabwe nói thêm, ông tin rằng điều này là do thời tiết khô nóng ở Mana Pools và các công viên khác đang khiến động vật xâm nhập vào các cộng đồng người lân cận khi chúng tìm kiếm nước.

Năm 2014, ước tính Zimbabwe có khoảng 83.000 cá thể voi. Đây là quần thể voi lớn thứ hai trên thế giới sau Botswana, nơi có 130.000 con voi vào năm 2021.

Dân số voi của Zimbabwe đã tăng gấp 20 lần kể từ năm 1900, khi số voi ở mức 4.000 con. Mặc dù sự phục hồi của loài voi là khả quan, song cả hai quốc gia đều cho biết đang phải vật lộn để đối phó với số lượng voi.

Farawo nói: “Gần như ngày nào chúng tôi cũng nhận được kêu cứu từ các cộng đồng. Họ nói rằng các loài động vật của chúng tôi, đặc biệt là voi, có dân số quá đông và chúng đang trở thành mối nguy hiểm cho chính chúng bằng cách phá hủy môi trường sống của chúng và chúng cũng đang giết người” - Farawo nói.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Hồi sinh voi ma mút đã tuyệt chủng

Thanh Hà |

Một công ty khoa học sinh học công bố ý định sử dụng công nghệ mới để tái sinh loài voi ma mút lông xoăn đã tuyệt chủng.

Thế giới động vật: Voi phô diễn sức mạnh, quật ngã cây to trong chớp mắt

Bảo Châu |

Một con voi đã chứng tỏ sức mạnh đáng kinh ngạc của nó khi quật ngã một cây to chỉ trong chốc lát.

Thế giới động vật: Đàn voi Trung Quốc về nhà an toàn sau 17 tháng bỏ đi

Khánh Minh |

Đàn voi Trung Quốc 14 con đi lang thang từ tỉnh Vân Nam 17 tháng trước đã dần trở về nơi sinh sống an toàn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.