Báo Triều Tiên tố Mỹ vừa ngấm ngầm chiến tranh vừa niềm nở đối thoại

Ngọc Vân |

Triều Tiên cáo buộc Mỹ "hai mặt" và "ngấm ngầm âm mưu tội ác" chống Bình Nhưỡng, sau khi Tổng thống Donald Trump đột ngột hủy bỏ chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm 26.8 cáo buộc các đơn vị đặc nhiệm Mỹ ở Nhật Bản lên kế hoạch một cuộc tập trận không quân nhằm "xâm nhập Bình Nhưỡng".

"Những hành động này chứng tỏ Mỹ đang ngấm ngầm thực hiện một cuộc chiến tranh chống Triều Tiên và thực hiện tội ác mà đáng bị trừng phạt tàn nhẫn nhất. Chúng tôi nhận thấy thái độ 2 mặt của Mỹ khi vừa bận rộn tập trận bí mật chuẩn bị chiến tranh vừa niềm nở đối thoại" - tờ báo viết.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Seoul được Reuters dẫn lời cho biết, ông không có thông tin về cuộc tập trận như báo Triều Tiên nêu.

Tờ Rodong Sinmun không đề cập đến chuyến thăm bị hủy của Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Triều Tiên, nhưng thúc giục Washington từ bỏ "canh bạc quân sự vô nghĩa" và thực hiện thỏa thuận đã ký kết trong cuộc gặp thượng đỉnh Donald Trump - Kim Jong-un ở Singapore, trong đó hai bên cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Kể từ hội nghị thượng đỉnh này, hai bên đã phải vật lộn để thu hẹp sự khác biệt về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên đang kêu gọi một tuyên bố hòa bình như một phần để đảm bảo an ninh, nhằm khuyến khích nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Trong khi đó, chính quyền Mỹ nói rằng một thỏa thuận hòa bình và các nhượng bộ khác chỉ có khi Triều Tiên đạt tiến bộ về phi hạt nhân hóa.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc chỉ trích ông Donald Trump "vô trách nhiệm" về Triều Tiên

S.M |

Trung Quốc hôm 25.8 gọi phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump là "vô trách nhiệm" sau khi ông hủy bỏ chuyến đi mới nhất của Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Triều Tiên và nói rằng Bắc Kinh đang trì hoãn các nỗ lực giải trừ hạt nhân.

Nguyên nhân Tổng thống Donald Trump hủy chuyến đi Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ

Hải Anh |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy chuyến đi dự kiến tới Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo vì không có đủ tiến bộ trong vấn đề phi hạt nhân hóa. 

Nga quyết đương đầu ngăn cản đề xuất trừng phạt của Mỹ liên quan tới Triều Tiên

Thanh Hà |

Nga sẽ phản đối việc Mỹ đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa 2 công ty và 6 tàu của Nga vào danh sách đen với cáo buộc có giao dịch trái phép với Triều Tiên, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết hôm 23.8.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.