Bão tuyết càn quét Mỹ, ảnh hưởng một nửa dân số trước Giáng sinh

Song Minh |

Cơn bão tuyết mùa đông ở Mỹ với nhiệt độ thấp kỷ lục đang ảnh hưởng tới 150 triệu người ngay trước thềm Giáng sinh.

Bão tuyết ở Bắc cực đang làm nhiệt độ giảm xuống mức nguy hiểm ở nhiều bang của nước Mỹ, tuyết rơi dày đặc, đặc biệt là ở Trung Tây vào ngày 22-23.12.

Không khí lạnh và bão tuyết đang ảnh hưởng đến gần như mọi tiểu bang theo một cách nào đó: Khoảng 150 triệu người, tức là gần một nửa dân số Mỹ, đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt - Dịch vụ Thời tiết quốc gia cho biết.

Cảnh báo gió lạnh được đưa ra từ biên giới Canada đến biên giới Mexico và từ bang Washington đến Florida, với những cơn gió lạnh dưới 0 độ được ghi nhận ở tận phía nam như Texas vào sáng 22.12 và dự kiến ​​​​sẽ đến đông nam vào ngày 23.12.

Trung tâm Dự báo Thời tiết cho biết, gió lạnh đe dọa tính mạng sẽ lan rộng khắp nửa phía đông của nước Mỹ vào ngày 23.12. Gió lạnh dưới âm 50 độ F đã được báo cáo trong hai ngày qua ở các vùng của Montana, Nam Dakota và Wyoming.

Một số kỷ lục nhiệt độ thấp đã được thiết lập vào sáng 22.12 ở miền tây và miền nam, và trong một số trường hợp, đã giảm trong tuần này với tốc độ kỷ lục: Sân bay quốc tế Denver đã chứng kiến ​​nhiệt độ giảm 37 độ trong hơn một giờ hôm 21.12. Trong khi đó, tuyết đã đổ bộ vào các khu vực phía tây và dự kiến ​​trong hai ngày tới sẽ đổ bộ phần lớn nửa phía đông của đất nước.

Một trận bão tuyết lớn đang hình thành, đặc biệt là ở vùng Trung Tây và Ngũ Đại Hồ - với lượng tuyết rơi rải rác từ nhẹ đến trung bình - nhưng kèm theo gió mạnh có thể khiến việc di chuyển trở nên bất khả thi.

Tốc độ tuyết rơi dày đặc từ 2,5 đến 5cm mỗi giờ, cùng với gió giật trên 80km/h sẽ dẫn đến tầm nhìn gần như bằng 0 - Trung tâm Dự báo thời tiết cho biết.

Cơn bão được dự đoán sẽ trở thành cơn bão mạnh "nghìn năm có một", theo một nhà dự báo tại văn phòng dịch vụ thời tiết Buffalo.

Theo trang theo dõi chuyến bay FlightAware, hơn 2.200 chuyến bay đã bị hủy trên khắp nước Mỹ vào ngày 22.12, khiến đi lại bằng đường hàng không trở nên khó khăn trong bối cảnh mùa Giáng sinh bận rộn. Các hãng hàng không cũng đã hủy hơn 1.000 chuyến bay dự kiến ​​vào ngày 23.12.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Bão Ian mạnh bậc nhất lịch sử đổ bộ Mỹ

Khánh Minh |

Bão Ian đổ bộ vào Florida hôm 28.9 là một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận ở Mỹ.

Bão tuyết cực mạnh đổ bộ vùng đông bắc Mỹ

Bảo Châu |

Theo tin bão mới nhất, cơn bão tuyết mùa đông dữ dội đã ập xuống vùng đông bắc Mỹ hôm 29.1, làm gián đoạn giao thông và khiến hơn 100.000 người bị mất điện.

Hàng nghìn chuyến bay ở Mỹ bị hủy do bão tuyết cực mạnh

Anh Vũ |

Hàng nghìn chuyến bay tại khu vực bờ đông nước Mỹ đã bị hủy vì tình hình thời tiết xấu và tuyết rơi nhiều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.