Bầu cử Thượng viện: Ứng viên Dân chủ Georgia gây quỹ lớn nhất lịch sử

Khánh Minh |

Trong cuộc bầu cử Thượng viện ở Georgia, ứng viên đảng Dân chủ Jon Ossoff quyên góp được nhiều tiền hơn bất kỳ ứng viên Thượng viện nào trong lịch sử Mỹ.

Jon Ossoff, thành viên đảng Dân chủ của bang Georgia tham gia cuộc đua giành ghế Thượng viện với đối thủ thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa David Perdue.

Thượng nghị sĩ đương nhiệm đảng Cộng hoà David Perdue trở thành ứng cử viên thượng nghị sĩ được tài trợ cao nhất mọi thời đại, tờ The New York Times đưa tin.

Tin tức được đưa ra sau khi Uỷ ban Bầu cử Liên bang công bố dữ liệu vòng gây quỹ mới nhất, bao gồm khoảng thời gian từ ngày 15.10 đến ngày 16 .12. Trong thời gian này, Ossoff huy động được 106,7 triệu USD, Perdue huy động được 68 triệu USD.

Mục sư Raphael Warnock, thành viên đảng Dân chủ cũng tham gia vào cuộc tranh cử Thượng viện ở Georgia trước thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đương nhiệm Kelly Loeffler, huy động được 103,3 triệu USD trong cùng thời gian nói trên. Trong khi đó, Loeffler huy động được khoảng 64 triệu USD.

Trước đó, trong cả hai cuộc đua trong cuộc tổng tuyển cử, không ứng cử viên nào nhận được đủ số phiếu bầu để được tuyên bố là người chiến thắng, dẫn đến cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​vào ngày 5.1. Các cuộc đua ở Georgia thu hút sự chú ý trên toàn quốc vì người chiến thắng trong cuộc đua quyết định đảng nào sẽ kiểm soát Thượng viện Mỹ.

Nếu Ossoff và Warnock giành chiến thắng trong cả hai cuộc đua, đa số tại Thượng viện sẽ được chia đều giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, và lá phiếu quyết định sẽ thuộc về Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, đồng nghĩa với việc đảng Dân chủ sẽ nắm quyền kiểm soát Thượng viện.

Tuy nhiên, nếu chỉ cần Perdue hoặc Loeffler thắng, đảng Cộng hoà sẽ tiếp tục nắm quyền tại Thượng viện, tạo ra rào cản cho Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát và Tổng thống đắc cử Joe Biden của đảng Dân chủ.

Ông Joe Biden đã giành thắng lợi trước ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống ở bang Georgia - bang có truyền thống nghiêng về đảng Cộng hoà.

Gần một nửa số tiền quyên góp cho Warnock và Ossoff là các khoản dưới 200 USD - tờ The New York Times lưu ý. Theo số liệu, chỉ khoảng 30% số tiền quyên góp cho Perdue và Loeffler là từ các nhà tài trợ nhỏ.

Việc gây quỹ của Ossoff và Warnock trong quý đã phá vỡ kỷ lục trước đó của Jaime Harrison, người đã huy động được 57 triệu USD chỉ trong một quý trong chiến dịch thất bại trước thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Nam Carolina, Lindsey Graham.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Georgia công bố dữ liệu bầu cử sớm Thượng viện cao kỷ lục

Song Minh |

Hơn 2 triệu cử tri Georgia đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Thượng viện - tiểu bang công bố số liệu kỷ lục hôm 24.12.

Georgia tăng vọt số cử tri da màu trong bầu cử Thượng viện

Ngọc Vân |

Bang Georgia tăng vọt 130.000 cử tri da màu và có thêm 95.000 cử tri Latin trong cuộc bầu cử Thượng viện 2020.

Nhóm cử tri bất ngờ ở Georgia có thể giúp phe Dân chủ kiểm soát Thượng viện

Ngọc Vân |

Nhóm cử tri Puerto Rico ở bang Georgia có thể giúp đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện Mỹ trong cuộc bỏ phiếu sắp tới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.