Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Tiết lộ về mối đe dọa đáng gờm từ tin tặc Iran

Thanh Hà |

Tin tặc liên kết với Chính phủ Iran nhắm mục tiêu vào chiến dịch tranh cử của ít nhất một ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ 2020, Microsoft công bố hôm 5.10, theo Politico.

Hãng công nghệ Mỹ cũng nhận thấy những hoạt động kỹ thuật số đáng kể của nhóm tin tặc được đặt tên là "Phosphorous" (phốt pho) nhắm vào các quan chức chính quyền Mỹ đương nhiệm và cựu quan chức cũng như các nhà báo đưa tin chính trị toàn cầu và những người Iran nổi tiếng sống bên ngoài Iran.

Trong khoảng thời gian 30 ngày từ tháng 8 đến tháng 9, Phosphorous đã thực hiện hơn 2.700 nỗ lực để xác định tài khoản email của người dùng là những khách hàng của Microsoft và sau đó tấn công 241 tài khoản, theo Microsoft.

Bốn tài khoản đã bị hack thành công, nhưng không có tài khoản nào trong số đó có liên kết với một chiến dịch tranh cử tổng thống hoặc các cựu quan chức, quan chức đương nhiệm của Mỹ.

Chiều 4.10, Reuters dẫn nhiều nguồn tin giấu tên cho biết tin tặc Iran đã tìm cách xâm nhập vào chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, Tim Murtaugh - Giám đốc truyền thông của chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump chia sẻ với Politico rằng: "Chúng tôi không có dấu hiệu nào cho thấy bất kỳ cơ sở hạ tầng chiến dịch của chúng tôi đã bị nhắm tới".

Các quan chức tình báo cấp cao trước đó đã cảnh báo, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ bị các tin tặc của nhiều nước tấn công, trong đó có Iran.

Hồi tháng 7, Microsoft thông báo các tin tặc Nga và Iran đã thực hiện ít nhất 800 cuộc tấn công mạng vào các tổ chức chính trị.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin phát ngôn bất ngờ về can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Khánh Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đùa hôm 2.10 rằng ông sẽ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

 

Tổng thống Trump nhận 13 triệu USD ủng hộ sau khi Hạ viện điều tra luận tội

Song Minh |

Tổng thống Donald Trump thu được 13 triệu USD tiền ủng hộ chiến dịch tái tranh cử sau khi Hạ viện quyết định điều tra luận tội.

Lộ diện đối thủ "người quen" của ông Donald Trump tranh cử tổng thống 2020

K.M |

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton để ngỏ khả năng tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.