Bé sơ sinh bị chôn sống được cứu thoát tại Ấn Độ

Lê Thanh Hà |

Một em bé sơ sinh bị chôn sống dưới đất đã tình cờ được dân làng ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ cứu thoát vào tuần trước.

Theo Gulf News, vào ngày 25.5, trong khi các công nhân xây dựng đang thi công tại 1 ngôi nhà tại làng Sonoura, ở Siddharthnagar, bang Uttar Pradesh, họ bỗng nghe thấy những tiếng khóc giống như bị nghẹt thở. Sau khi cố gắng xác định nơi có tiếng khóc, những người công nhân phát hiện ra 1 cái chân nhỏ xíu lấp ló trong đống đất cát.

Ngay lập tức, mọi người cố gắng đào cật lực xung quanh cơ thể em bé để cứu thoát mà không gây ra tổn thương. Khi được kéo lên, cơ thể nhỏ bé phủ đầy đất cát.

Cậu bé dường như chỉ mới được vài ngày tuổi nằm bất động trên mặt đất. Một nhân viên cứu hộ đã tiến tới kiểm tra tình hình, vài phút sau, cậu bé bắt đầu ngọ nguậy tay và chân.

Dân làng nhanh chóng đưa em đến bệnh viện gần đó. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ cho hay cậu bé đã nuốt phải bùn đất và đó là nguyên nhân đang gây cản trở đường hô hấp.

Sau khi đoạn video giải cứu lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã vô cùng phẫn nộ trước vụ việc. "Ai có thể nhẫn tâm chôn sống một đứa trẻ sơ sinh như thế? Ơn trời, đứa bé đã được dân làng cứu", một người chia sẻ trên Twitter. "Điều kinh khủng này thực sự sẽ ám ảnh tôi, đứa bé đáng thương không có sức phòng vệ", người khác viết.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng hành động này có thể đã phát sinh trong lúc quẫn trí vì đói nghèo do tác động của dịch COVID-19. Những người lao động nghèo ở Ấn Độ đã và đang là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại nước này, khi cùng lúc thất nghiệp và phải sống trôi dạt tìm đường trở về quê nhà trong bối cảnh nhiều hạn chế được áp đặt chống dịch.

Bệnh viện cho biết cậu bé sống sót là 1 điều kì diệu và hiện có tình trạng ổn định nhưng vẫn cần được theo dõi chặt chẽ. Theo báo cáo, chưa rõ lí do em bé bị vùi trong đất cát và đã nằm đó trong bao lâu nhưng cảnh sát đang tiến hành điều tra nghi phạm. Sau vụ việc, 1 người phụ nữ trong làng đã quyết định nhận cậu bé làm con nuôi.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Cuộc chiến không hồi kết bên trong một bệnh viện ở Ấn Độ

Phương Linh |

Bệnh viện Max Super Special - nơi điều trị COVID-19 tư nhân lớn nhất ở New Delhi - hiện có khoảng 200 bệnh nhân đang được điều trị và chăm sóc.

Ấn Độ: Gã chồng hai lần cố giết vợ bằng rắn độc

Lê Thanh Hà |

Một người đàn ông Ấn Độ đã bị bắt giữ sau khi hai lần cố giết vợ bằng rắn độc.

Sốc trước cảnh người đàn ông ăn xác động vật chết bên lề đường ở Ấn Độ

Lê Thanh Hà |

Một người đàn ông tại Ấn Độ đã gây sốc với cảnh ngồi bên lề đường ăn xác 1 con chó đã chết từ trước đó, theo Gulf News.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.