Bé trai 8 tuổi kể lại chuyện tay không đương đầu với báo sư tử

Hải Anh |

Một bé trai 8 tuổi ở Colorado, Mỹ đã bị thương nặng do bị báo sư tử tấn công. Cậu bé đã cố gắng thoát khỏi thú dữ bằng một cây gậy.

Cậu bé Pike Carlson chia sẻ hồi tuần trước về cuộc đương đầu với báo sư tử. Cậu bé cũng cho biết, vụ việc xảy ra tháng trước tại sân sau của gia đình cậu bé ở Bailey.

Vườn quốc gia Colorado đã công bố thông tin về vụ tấn công ngay ngày hôm sau nhưng không tiết lộ tên của cậu bé. Theo bản tin này, Pike và anh trai của cậu bé vui chơi trên tấm đệm lò xo. Cậu bé Pike nghe thấy một người bạn gọi từ một ngôi nhà gần đó. Không may, một con báo sư tử vồ lấy khi cậu đang chạy đến nhà người bạn.

"Cháu chỉ biết đấm, cố gắng chộp lấy bất cứ thứ gì có thể, như là một cái gậy. Cháu đã tìm được một cái gậy và cố gắng chọc vào mắt con vật nhưng cây gậy nhanh chóng bị gãy". - cậu bé chia sẻ với KUSA-TV.

Mắt trái của bé Pike Carlson bị sư tử tấn công. Ảnh: Fox News.
Mắt trái của bé Pike Carlson bị sư tử tấn công. Ảnh: Fox News.

Theo Daily Star, con báo sư tử đã lôi cậu bé tới một cái cây gần đó và kìm chặt cậu bé dưới đất trước khi anh trai cậu bé đến và gọi bố giúp đỡ.

Ông Carlson, cha của Pike đã chạy đến hiện trường, mang theo một con dao và tìm cách xua đuổi con báo sư tử nặng khoảng 30kg. "Đầu của con tôi trong miệng con sư tử" - cha của cậu bé kể lại. Sau cùng, ông Carlson đã có thể xua đuổi được con thú dữ đi. 

Giới chức vườn quốc gia  sau đó đã bắn và giết con báo sư tử gây ra vụ tấn công.

Sau vụ tấn công, các bác sĩ đã gắn lại mắt trái cho cậu bé Pike và khâu khoảng 60 mũi cho các vết thương trên đầu cậu bé.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Báo sư tử đói liều mình tấn công thợ săn trong đêm vắng

Hải Anh |

Một thợ săn Colorado, Mỹ đã sống sót sau khi bị báo sư tử tấn công tại vườn quốc gia Big Horn, quan chức vườn quốc gia và tổ chức động vật hoang dã cho biết.

Thế giới động vật: Chim cắt hỏa mai chiến đấu kịch liệt để tranh chỗ đứng

THEO SINA |

Muốn có một chỗ đứng tốt trên cành cây nên hai con cắt hỏa mai đực đã chiến đấu dữ dội tại Dumfries and Galloway, Scotland.

Thế giới động vật: Đàn chó săn dồn ép báo sư tử tới bờ vực thẳm

HOÀI ANH (T/H) |

Báo sư tử bị 3 con chó săn thay phiên nhau cắn xé trên đỉnh ngọn núi ở phía Tây nước Mỹ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.