Bé trai bất cẩn ngã vào miệng núi lửa, cha mẹ giải cứu và cùng chết thảm

Hà Liên |

Một bé trai 11 tuổi và bố mẹ đã chết sau khi ngã xuống miệng núi lửa ở Pozzuoli, một thành phố cách Napoli, Italia không xa.

Gia đình người Italia ghé thăm Solfatara, một miệng núi lửa thu hút khách du lịch vào ngày 12.9. Cậu bé 11 tuổi lang thang vào khu vực cấm và trượt vào hố sâu gần 3m, hãng tin Italya ANSA cho biết. Cha và mẹ của cậu bé đã đi xuống hố này tìm cách cứu con. 

Gia đình còn có một cậu con trai 7 tuổi, đứng gần đó và không vượt qua khu vực có rào chắn. Cậu bé hiện được các nhân viên xã hội chăm sóc cho đến khi ông bà đến. Nhân chứng Diego Vitagliano cho biết đã nhìn thấy bé trai 7 tuổi đang khóc và cầu cứu.

Bé trai 11 tuổi đã bất cẩn vượt qua hàng rào cấm và ngã vào lỗ sâu khoảng 3m. Ảnh: AP
Bé trai 11 tuổi đã bất cẩn vượt qua hàng rào cấm và ngã vào lỗ sâu khoảng 3m. Ảnh: AP

Thị trưởng Pozzuoli Vincenzo Figliolia lên tiếng về thảm kịch này. "Đây là khoảnh khắc cực kỳ đau buồn đối với tất cả chúng ta", ông nói. 

Các nạn nhân được xác định là Tiziana Zaramella - 42 tuổi, Massimiliano Carrer - 45 tuổi và con trai là Lorenzo. Theo ANSA, gia đình này từ Meolo, một thị trấn ở miền bắc Italia đến khu vực này du lịch. Hình ảnh cho thấy, đội cứu hộ đã mang quan tài bằng gỗ đưa thi thể các nạn nhân đi. 

Hiện chưa rõ gia đình 3 người thiệt mạng là vì dung nham nóng chảy hay do ngạt thở khí lưu huỳnh. Nguyên nhân tử vong sẽ được xác định thông qua khám nghiệm tử thi.

Một lỗ phun khí ở khu vực miệng núi lửa. Ảnh: EFE
Một lỗ phun khí ở khu vực miệng núi lửa. Ảnh: EFE

Theo Reuters, núi lửa mà các nạn nhân tử vong là núi lửa Solfatara, một trong nhiều miệng núi lửa ở khu vực Campi Flegrei, cách Naples 20km về phía tây, bắt đầu mở cửa phục vụ du khách từ năm 1900. 

Vụ tai nạn xảy ra tại Bocca Grande (Big Mouth), một trong số những lỗ phun khí lớn nhất trong khu vực, mà người La Mã cổ đại gọi là nhà của thần lửa. Mặt đất tại khu vực này phát ra hơi nước 160 độ C và thoát ra khí độc trong đó có hydrogen sulphide.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.