Biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Australia

Phạm Đông |

Ngày 19.4, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho TS Michael Parsons vì đã có đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển bền vững của ngành tài nguyên và môi trường, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

TS Michael Parsons, người Australia - là tình nguyện viên của Chính phủ Australia làm việc tại Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường, từ tháng 5.2011 đến tháng 4.2016. Từ tháng 4.2016, TS Michael Parsons làm việc tại Vụ Pháp chế, là Cố vấn Chính sách cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, hỗ trợ nghiên cứu, cung cấp kinh nghiệm quốc tế trong quá trình sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Trong thời gian làm việc tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông đã tham gia các hoạt động hỗ trợ các đơn vị trực thuộc thông qua việc tư vấn, góp ý về các chính sách liên quan của ngành tài nguyên và môi trường.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Huân chương Hữu nghị là phần thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước Việt Nam dành cho cá nhân, tổ chức nước ngoài có đóng góp to lớn trong xây dựng, củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia chúc mừng các đường bay thẳng Việt Nam - Australia của Vietjet

Ánh Dương |

Trong chuyến thăm chính thức tới Việt Nam dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước, ngày 18.4, Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia, Thượng nghị sĩ Don Farrell, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski và đoàn công tác đã có chuyến thăm và chúc mừng Vietjet khai trương các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Australia .

Khai thác tối đa dư địa trong quan hệ Việt Nam - Australia

Thanh Hà |

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Australia chia sẻ kinh nghiệm, giúp Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả.

Tăng cường quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Australia

Thanh Hà |

Hội kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Toàn quyền Australia David Hurley cho biết, quan hệ Việt Nam – Australia có thể trở thành ví dụ điển hình cho khu vực và thế giới.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.