Để đẩy nhanh tiêm chủng, Ba Lan mua lại vaccine ngừa COVID-19 của Đan Mạch

BẢO NHUNG |

Chính phủ Ba Lan mong muốn mua lại số vaccine ngừa COVID-19 mà Đan Mạch có thể không sử dụng, để đẩy nhanh chương trình tiêm chủng quốc gia.

Ngày 5.5, phát ngôn viên chính phủ Ba Lan xác nhận, Ba Lan có ý định mua lại vaccine COVID-19 được phát triển bởi công ty dược phẩm Janssen thuộc Tập đoàn Johnson & Johnson.

Trước đó, giới chức Đan Mạch lo ngại, vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson có thể gây ra tình trạng rối loạn đông máu cho những người tiêm chủng, nên đã quyết định từ bỏ loại vaccine này vào ngày 3.5.2021.

Trong buổi trả lời phỏng vấn Reuters, phát ngôn viên chính phủ Ba Lan khẳng định: “Ba Lan sẵn sàng mua vaccine của Johnson & Johnson…”.

Trong thư gửi cho Thủ tướng Đan Mạch, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã đề cập đến những vaccine đã được chấp thuận sử dụng ở thị trường Châu Âu; đồng thời khẳng định, nếu Đan Mạch quyết định bán số vaccine của Johnson & Johnson, thì Ba Lan sẵn sàng mua lại.

Theo Reuters, một số quốc gia Trung Âu như Ba Lan đã chậm trễ trong việc đặt hàng vaccine; nhưng lại hy vọng đẩy nhanh chương trình tiêm chủng trên toàn đất nước. Vì vậy, các nước này đã không hề thận trọng trong sử dụng các loại vaccine COVID-19 như Đan Mạch.

BẢO NHUNG
TIN LIÊN QUAN

Vaccine của Moderna hứa hẹn chống lại nhiều biến thể COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Fox News đưa tin, Moderna cho biết hôm 5.5 rằng vaccine COVID-19 mà công ty đang nghiên cứu hứa hẹn sẽ chống lại nhiều biến thể của COVID-19.

Ấn Độ tiếp tục lập kỷ lục ca nhiễm mới và ca tử vong do COVID-19

Phương Linh |

Ấn Độ ngày 6.5 tiếp tục báo cáo số ca nhiễm mới và ca tử vong do COVID-19 cao kỷ lục.

Tỉ lệ người Việt hài lòng với biện pháp phòng COVID-19 cao nhất thế giới

Song Minh |

Việt Nam xếp đầu bảng khi có tới 96% số người được hỏi bày tỏ hài lòng với công tác phòng chống dịch COVID-19 của chính phủ.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.