Brunei chúc mừng Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Chủ tịch 2020

Thanh Hà |

Brunei chúc mừng Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2020, đặc biệt đã dẫn dắt ASEAN vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có.

Chiều 19.1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng (thứ hai) Bộ Ngoại giao Brunei Darussalam Dato Erywan Pehin Yusof.

Tại điện đàm, Bộ trưởng Dato Erywan Pehin Yusof đã chúc mừng Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2020, đặc biệt đã dẫn dắt ASEAN vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có.

Dưới chủ đề “Chúng ta quan tâm, Chúng ta chuẩn bị, Chúng ta thịnh vượng”, Bộ trưởng Dato Erywan Pehin Yusof đã chia sẻ về một số định hướng và ưu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2021, trong đó có triển khai các sáng kiến ứng phó với COVID-19 và phục hồi sau đại dịch đã được thông qua năm 2020, xúc tiến xây dựng tầm nhìn cho ASEAN sau 2025, thúc đẩy hợp tác đa phương, trật tự khu vực dựa trên luật lệ và xây dựng các sáng kiến hợp tác hướng về người dân.

Ông khẳng định các ưu tiên, sáng kiến này được xây dựng trên cơ sở tiếp nối và nhân lên những thành quả đã đạt của ASEAN những năm trước, đặc biệt là năm 2020 dưới nhiệm kỳ Chủ tịch của Việt Nam.

Chúc mừng Brunei bắt đầu đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2021, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, Việt Nam sẽ ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Brunei nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, sáng kiến đề ra trong năm 2021.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và những thách thức, hậu quả to lớn của đại dịch COVID-19, hai Bộ trưởng nhất trí Việt Nam và Brunei cần tăng cường phối hợp, góp sức củng cố đoàn kết, gắn kết nội khối, nâng cao khả năng thích ứng và vai trò trung tâm của ASEAN vì hoà bình, an ninh và thịnh vượng chung ở khu vực.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam chia buồn với Indonesia vụ động đất, tai nạn máy bay

Khánh Minh |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn tới Tổng thống Indonesia Joko Widodo về vụ động đất và tai nạn máy bay mới đây.

Việt Nam đề nghị dùng Quỹ ASEAN ứng phó COVID-19 để mua vaccine

Khánh Minh |

Việt Nam đề nghị sử dụng Quỹ ASEAN về ứng phó COVID-19 để mua vaccine, trước mắt để phục vụ nhân viên y tế ở tuyến đầu.

Tiếp tục củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Trung Quốc

Hải Anh |

Việt Nam chân thành mong muốn cùng Trung Quốc thực hiện tốt nhận thức chung cấp cao, tiếp tục củng cố tin cậy chính trị, mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực, kiểm soát tốt bất đồng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.