Các cầu thủ nhí Thái Lan vượt qua "nút thắt" tử thần 38cm trong hang thế nào?

Thanh Hà |

Trong hành trình ra khỏi hang Tham Luang từ địa điểm trú ẩn, các cầu thủ nhí Thái Lan phải vượt qua một ngách hang 38cm. 

Theo Daily Telegraph, thử thách nguy hiểm và khó khăn nhất trong hành trình khoảng 3km ra khỏi hang Tham Luang là phải lặn qua một đoạn dài 200m, trong đó có một "nút thắt" chỉ rộng 38cm. 

Trong hành trình di chuyển, mỗi cậu bé sẽ được 2 thợ lặn hộ tống - một người bơi phía trước và một ở phía sau. Tuy nhiên, đây là nút thắt nguy hiểm giao giữa một con dốc đi lên ra khỏi mặt nước và một khúc cua hướng xuống vùng nước tối om. Đây là đoạn đường nguy hiểm ngay cả với các thợ lặn giàu kinh nghiệm. 

Trước đây, lực lượng cứu hộ lo ngại các cậu bé phải di chuyển một mình. Tuy nhiên, cho tới ngày 8.7, trong phương án giải cứu do chính phủ Thái Lan công bố, khi qua đoạn này, các thợ lặn chuyên nghiệp sẽ gỡ bình oxy trên lưng xuống, từ từ lăn qua đồng thời với việc theo sát các cậu bé này. 

Một phóng viên trên hiện trường mô tả "nút thắt" này là "nhỉnh hơn độ dài thước kẻ hoặc chỉ tương đương kích thước đầu một người lớn". 

Cách thức di chuyển của các thợ lặn và cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang. Nguồn: CNA.
Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Thái Lan mạnh tay xử lý đài phá luật săn tin ở khu giải cứu đội bóng nhí

Hải Anh |

Hôm 9.7, không quân hoàng gia Thái Lan dọa sẽ có hành động pháp lý đối với chủ sở hữu một máy bay không người lái di chuyển gần trực thăng cứu hộ ở khu vực hang Tham Luang.  

Thái Lan cam kết giải cứu đội bóng ngày 2 nhanh hơn ngày 1

Ngọc Vân |

Người đứng đầu chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang cho biết, ngày giải cứu thứ 2 hôm nay (9.7) có thể nhanh hơn ngày đầu tiên.

Tại sao phụ huynh 4 cầu thủ nhí Thái Lan chỉ nhìn từ xa, không được ôm hôn

Thanh Hà |

Một quan chức y tế Thái Lan cho biết, 4 cậu bé đội bóng Lợn hoang được giải cứu ngày 8.7 có sức khỏe tổng thể tốt và có thể gặp gia đình vào tối nay.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.