Châu Âu "không thèm đếm xỉa" tới cảnh báo từ Putin về đòn áp thuế của Mỹ

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cách đây vài năm đã cảnh báo Châu Âu về nguy cơ Mỹ áp đặt các quy tắc của mình lên các nước khác, nhưng không ai lắng nghe ông. 

Reuters cho hay, ông Vladimir Putin đưa ra bình luận này trong cuộc đối thoại thường niên với người dân Nga được truyền hình trực tiếp hôm 7.6.

Theo nhà lãnh đạo Nga, thuế suất do Washington áp với các quốc gia khác chẳng khác gì lệnh trừng phạt và các nước Châu Âu không thể ngờ rằng họ sẽ bị ảnh hưởng bởi các biện pháp như vậy.

"Rõ ràng, các đối tác của chúng tôi nghĩ họ sẽ không bao giờ bị tác động bởi chính sách phản tác dụng liên quan tới những hạn chế và trừng phạt. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta thấy nó đang xảy ra. Việc áp thuế bảo hộ nhôm và thép không chỉ xảy ra với Châu Âu mà còn với cả Canada, Mexico", Tass dẫn lời Tổng thống Nga. 

"Nói chung, đó là những biện pháp trừng phạt dù đặt dưới hình thức khác", ông nói thêm.

Theo Tổng thống Nga, việc áp thuế của Washington cho thấy sự cần thiết của việc phát triển các quy tắc ứng xử chung phù hợp trong lĩnh vực an ninh và hợp tác kinh tế. 

Ngày 23.3, Washington áp thuế  25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu vào Mỹ. Chính sách này có hiệu lực với tất cả các quốc gia xuất khẩu sang Mỹ, riêng Australia, Argentina, Brazil, Canada, Mexico, Hàn Quốc, cũng như các quốc gia EU được miễn trừ tới ngày 1.6. 

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin giao lưu trực tuyến: "Đầu tư cho World Cup sẽ hoàn vốn"

Ngọc Vân |

Ngày 7.6, Tổng thống Nga Vladimir Putin giao lưu trực tuyến với người dân Nga lần thứ 16, tập trung chủ yếu vào các vấn đề kinh tế xã hội "nóng" trong nước, trong đó có World Cup 2018.

Ông Putin động viên tuyển Nga quyết chiến đến cùng trong World Cup

Khánh Minh |

Tổng thống Vladimir Putin buồn vì tuyển Nga gần đây không đạt kết quả tốt, nhưng hy vọng họ sẽ có màn trình diễn thuyết phục trong World Cup 2018.

Tổng thống Putin dự đoán Tây Ban Nha vô địch World Cup 2018

Đình Đạt (theo ESPN) |

Tây Ban Nha là một tổ hợp của những cầu thủ giỏi tại mỗi vị trí trên sân đấu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.