Cháy nổ kho dầu ở Cuba, 17 lính cứu hỏa mất tích

Khánh Minh |

Ít nhất 17 lính cứu hỏa mất tích, 77 người bị thương trong vụ cháy kho dầu ở Matanzas, cách thủ đô La Habana (Cuba) 124km.

Vào khoảng 4h ngày 6.8 giờ địa phương (17h cùng ngày giờ Việt Nam), bồn chứa dầu thứ hai ở vịnh Matanzas, Cuba đã phát nổ sau khi lửa bùng cháy suốt đêm từ bồn chứa dầu đầu tiên do bị sét đánh trúng vào tối hôm trước - Reuters đưa tin.

Đài truyền hình nhà nước Cuba cho biết ít nhất 77 người bị thương trong vụ nổ thứ hai và 17 nhân viên cứu hỏa mất tích. Người dân đã được sơ tán khỏi khu vực.

Bộ trưởng Y tế Cuba José Angel Portal Miranda thông báo trên Twitter, trong số những người bị thương có 3 người trong tình trạng nguy kịch, 3 người rất nguy kịch và 12 người khác trong tình trạng nghiêm trọng.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã đến hiện trường vào khoảng nửa đêm và trở lại vào buổi sáng khi truyền hình nhà nước phát sóng trực tiếp về thảm họa đang diễn ra.

Chủ tịch Diaz-Canel đăng trên Twitter trước vụ nổ thứ hai rằng lực lượng cứu hoả đang "cố gắng ngăn chặn sự lan rộng của ngọn lửa và bất kỳ sự cố tràn nhiên liệu nào" vào vịnh Matanzas.

Một dòng tweet sau đó từ văn phòng của ông cho biết Cuba đang tham vấn ​​các quốc gia bạn bè để dập lửa.

Cháy rừng rực bồn chứa dầu ở gần vịnh Matanzas. Ảnh chụp màn hình
Cháy rừng rực bồn chứa dầu ở gần vịnh Matanzas. Ảnh chụp màn hình

Đến sáng 6.8, đám cháy nằm ngoài tầm kiểm soát, đe dọa các bồn chứa dầu khác gần đó. Khói từ vụ hoả hoạn bay đến tận Havana.

Một nhân viên y tế tại hiện trường cho biết qua điện thoại rằng nước lạnh đang được đổ vào các bồn chứa gần đó.

Cuba đang phải chịu cảnh mất điện và thiếu nhiên liệu. Việc mất hai bồn dự trữ dầu có thể làm trầm trọng thêm tình hình.

Jorge Pinon - giám đốc của Đại học Texas tại Chương trình Năng lượng và Môi trường Châu Mỹ Latinh và Caribe ở Austin - cho biết khu vực này có 8 bồn chứa dầu lớn, mỗi bồn có sức chứa 300.000 thùng.

Ông nói, khu vực này là điểm trung chuyển nhiên liệu cho nhiều nhà máy nhiệt điện khác nhau, không chỉ ở gần đó, vì vậy đây có thể là một tin rất xấu đối với lưới điện.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Anh đề nghị Việt Nam hỗ trợ nhận dạng nạn nhân vụ cháy ở Manchester

Song Minh |

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, ngày 4.8.2022, cảnh sát điều tra Anh thông báo đã tìm thấy thi thể thứ ba trong khu nhà bị cháy tại Oldham, Manchester.

Lính cứu hoả là những người truyền cảm hứng

Tất Thảo (theo Opertationwarm) |

Sự việc 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi tham gia cứu nạn, chữa cháy quán karaoke trên phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang khiến dư luận xã hội bàng hoàng, xót thương cũng như cảm phục, biết ơn những người đã xả thân mình vì bình yên của cuộc sống.

Đại sứ quán Việt Nam tìm hiểu vụ cháy nghi có người Việt chết ở Anh

Song Minh |

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tới hiện trường vụ cháy nghi có nạn nhân là người Việt để tìm hiểu thông tin.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.