Chiến hạm Nga thử cú đánh trực diện tên lửa siêu thanh đình đám

Khánh Minh |

Chiến hạm Nga thử thành công tên lửa siêu thanh Zircon ở Bắc Cực, bắn trúng mục tiêu ở cự ly 350km.

Ngày 19.7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một trong những chiến hạm Nga - Đô đốc Gorshkov - đã bắn thử thành công tên lửa siêu thanh công nghệ cao Zircon, trước khi biên chế loại tên lửa này cho các tàu ngầm và tàu hải quân Nga.

Trong một tuyên bố do Bộ Quốc phòng Nga đưa ra, các quan chức quân sự nói rằng “tên lửa Zircon đã tấn công thành công mục tiêu ở Biển Trắng với một cú đánh trực diện ở khoảng cách hơn 350km. Cuộc thử nghiệm đã xác nhận tính năng chiến thuật và kỹ thuật của tên lửa, với tốc độ bay vào khoảng Mach 7 (8.575km/h)”. Điều này có nghĩa là tên lửa bay với vận tốc siêu thanh, nhanh gấp 7 lần tốc độ âm thanh.

Nga thử tên lửa siêu thanh Zircon. Video: Bộ Quốc phòng Nga

RT cho hay, Nga hiện có kế hoạch trang bị tên lửa siêu thanh Zircon cho một loạt tàu hải quân khác, bao gồm cả tàu ngầm và tàu nổi. Vào tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng vũ khí siêu thanh và laser Nga thế hệ tiếp theo là một phần thiết yếu trong kho vũ khí tương lai của đất nước để ngăn chặn sự xâm lược từ nước ngoài.

“Chúng tôi có sự kiên nhẫn, tự tin và chính nghĩa. Tôi hy vọng sẽ không ai nghĩ đến việc vượt qua ranh giới đỏ trong quan hệ của họ với Nga. Ranh giới đó nằm ở đâu là do chúng tôi xác định” - Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Đầu tháng này, các nhà ngoại giao của Mátxcơva bày tỏ lo ngại về các cuộc tập trận của NATO do Mỹ dẫn đầu ở khu vực Bắc Cực, với máy bay Mỹ bay qua vùng biển băng giá. Nga gọi các cuộc tập trận là "khiêu khích" và nói rằng chúng sẽ có tác động sâu sắc đến việc "xây dựng lòng tin ở Châu Âu, đi ngược lại các cam kết quốc tế nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và hòa bình của khu vực Bắc Cực”.

Vào tháng 5, Nga đã mở một căn cứ quân sự hiện đại nhất ở Bắc Cực, được thiết kế để triển khai lực lượng quân sự của Nga trên khắp khu vực và hoạt động như một bãi đáp tiềm năng cho các máy bay ném bom hạng nặng, gồm cả máy bay ném bom hạt nhân. Nằm ở quần đảo Franz Josef Land, việc xây dựng căn cứ này là một phần trong nỗ lực củng cố biên giới phía bắc của Nga.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Nga "úp mở" về máy bay chiến đấu mới toanh của Sukhoi

Song Minh |

Nga sẽ giới thiệu mẫu máy bay chiến đấu mới tiềm năng của Sukhoi tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 khai mạc tuần tới.

Nga trình làng tên lửa máy bay mới "2 trong 1" xuyên phá bêtông dày

Ngọc Vân |

Vũ khí Nga lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không quốc tế MAKS-2021 là tên lửa máy bay mới "2 trong 1".

Cha đẻ Avangard: Nga thử tên lửa siêu thanh khi ông Obama còn đi học

Song Minh |

Cha đẻ tên lửa siêu thanh Avangard bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về việc Nga đánh cắp công nghệ của Mỹ.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.